(Baothanhhoa.vn) - Thời gian vừa qua, lợi dụng những khó khăn về tài chính của công nhân, lao động (CNLĐ) ở một số địa phương trong cả nước, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp, nạn cho vay nặng lãi (tín dụng đen) đang hoành hành với những chiêu thức tinh vi. Đã có nhiều CNLĐ là nạn nhân của tín dụng đen, phải vay với lãi suất rất cao, thành con nợ không có khả năng thanh toán, bị hăm dọa, đánh đập, thậm chí họ phải bỏ trốn đi nơi khác hoặc nghỉ việc về quê.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong công nhân, lao động

Thời gian vừa qua, lợi dụng những khó khăn về tài chính của công nhân, lao động (CNLĐ) ở một số địa phương trong cả nước, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp, nạn cho vay nặng lãi (tín dụng đen) đang hoành hành với những chiêu thức tinh vi. Đã có nhiều CNLĐ là nạn nhân của tín dụng đen, phải vay với lãi suất rất cao, thành con nợ không có khả năng thanh toán, bị hăm dọa, đánh đập, thậm chí họ phải bỏ trốn đi nơi khác hoặc nghỉ việc về quê.

Để bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, CNLĐ, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành Công văn số 475 về việc tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong CNLĐ. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh nắm chắc tình hình tín dụng đen trong CNLĐ; kịp thời thông tin tuyên truyền giúp CNLĐ hiểu rõ về phương thức, thủ đoạn và tác hại của tín dụng đen để CNLĐ biết, cảnh giác và tố giác; không để tín dụng đen làm ảnh hưởng đến việc làm, cuộc sống của CNLĐ. Hoạt động công đoàn cần tập trung vào việc thực hiện hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, trong đó cần quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ như tiền lương, tiền thưởng, bữa ăn ca, nhà ở, nhà trẻ; có chính sách hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức sinh hoạt, hướng dẫn CNLĐ sử dụng tài chính của bản thân có hiệu quả nhất. Chủ động báo cáo với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng cùng cấp để có những biện pháp hiệu quả ngăn chặn triệt để nạn tín dụng đen.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]