(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-10, người dân các xã Hoằng Đạo, Hoằng Tiến, Hoằng Ngọc (Hoằng Hóa) đã mang gậy gộc, đá khối và căng băng rôn ra chắn ngang đường, chặn xe tải qua lại trên tuyến đường từ thị trấn Bút Sơn đi Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyến đường từ thị trấn Bút Sơn đi Hải Tiến (Hoằng Hóa) sẽ được rải nhựa khoảng 5km trong thời gian tới

Ngày 2-10, người dân các xã Hoằng Đạo, Hoằng Tiến, Hoằng Ngọc (Hoằng Hóa) đã mang gậy gộc, đá khối và căng băng rôn ra chắn ngang đường, chặn xe tải qua lại trên tuyến đường từ thị trấn Bút Sơn đi Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Do nguồn vốn hạn hẹp nên quá trình thi công đường từ thị trấn Bút Sơn - Hải Tiến kéo dài, gây bụi, ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống của người dân.

Nguyên nhân là do đường thi công dở dang, tiến độ chậm khiến tình trạng bụi bặm, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Được biết, Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (giai đoạn 1) được khởi công từ tháng 10-2016. Giai đoạn 1 sẽ nâng cấp, cải tạo 7,8km đường cũ có chiều rộng 7m qua địa bàn thị trấn Bút Sơn, các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc và Hoằng Tiến thành đường phố chính rộng 24m với 4 làn xe cơ giới. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương thuộc Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội các vùng. Dự án do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư và quản lý.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa (đơn vị được giao quản lý dự án), cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền huyện Hoằng Hóa đã tổ chức đối thoại, giải thích cho người dân. Người dân đã hiểu và tự động tháo dỡ vật cản trên đường.

Đại diện lãnh đạo ban cho biết thêm: Đối với dự án này, do nguồn vốn hạn hẹp nên quá trình thi công kéo dài, các phương tiện giao thông qua lại gây bụi. Bình thường huyện chỉ đạo các nhà thầu tưới nước để hạn chế bụi, tuy nhiên những ngày gần đây các nhà thầu dừng tưới nước nhằm chuẩn bị cho việc rải nhựa. Dự kiến trong vòng 1 tháng tới, các nhà thầu sẽ tiến hành rải nhựa khoảng 5km mặt đường.


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]