(Baothanhhoa.vn) - Gắn với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, hoạt động bảo vệ môi trường biển năm 2018 đã thực sự trở thành một chiến dịch rộng rãi, có sức lan tỏa lớn, thu hút không chỉ lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) mà còn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ xung kích tham gia bảo vệ môi trường biển

Gắn với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, hoạt động bảo vệ môi trường biển năm 2018 đã thực sự trở thành một chiến dịch rộng rãi, có sức lan tỏa lớn, thu hút không chỉ lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) mà còn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Tuổi trẻ xung kích tham gia bảo vệ môi trường biển

Đông đảo ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường dọc bãi biển xã Quảng Vinh (TP Sầm Sơn).

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2018, mới đây, tại TP Sầm Sơn, Trung ương Đoàn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức lễ ra quân làm sạch biển. Ngay sau buổi lễ, hơn 500 ĐVTN, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân đã ra quân dọn vệ sinh, giải quyết những điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại địa phương, nhất là khu vực chợ Cột Đỏ, dọc bãi biển xã Quảng Vinh... Qua đó, phát huy vai trò xung kích, nòng cốt, tình nguyện của ĐVTN trong bảo vệ cảnh quan môi trường xanh – sạch - đẹp. Nhân dịp này, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Thành ủy Sầm Sơn đã trao giải và phần thưởng cho các học sinh đạt giải tham gia cuộc thi vẽ tranh hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2018; trao các trang thiết bị cho câu lạc bộ xung kích bảo vệ môi trường xã Quảng Vinh; phát các túi nilon tự phân hủy cho sinh học và làn đựng đồ cho người tiêu dùng tại chợ Cột Đỏ.

Nhân Ngày Môi trường thế giới (5-6), hơn 1.000 ĐVTN đã tham gia lễ phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018 do Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức. Tại lễ phát động, lãnh đạo Tỉnh đoàn kêu gọi các cấp bộ đoàn và ĐVTN hãy là những tuyên truyền viên tích cực gửi đến đông đảo các bạn trẻ và nhân dân thông điệp “Hãy làm sạch biển”; đoàn thanh niên các huyện, thị xã ven biển triển khai các hành động cụ thể, thiết thực bảo vệ biển, bắt đầu từ những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn. Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ và hơn 1.000 ĐVTN đã đồng loạt ra quân thu dọn rác thải dọc bãi biển Hải Tiến. Được biết, Chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” là chuỗi những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, người dân và du khách. Tại huyện Hậu Lộc, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN, thực hiện chương trình “Hãy làm sạch biển”, Huyện đoàn đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại tuyến đê biển xã Đa Lộc, thu hút hơn 400 cán bộ, ĐVTN 27 xã, thị trấn, chi đoàn công an huyện và các chiến sĩ Đồn Biên phòng Đa Lộc, tham gia thu gom rác thải và tổng dọn vệ sinh môi trường hơn 1km tuyến đê biển xã Đa Lộc. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực không chỉ góp phần tạo môi trường xanh – sạch – đẹp trên biển Đa Lộc mà còn góp phần giáo dục, nâng cao ý thức chung tay bảo vệ môi trường trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi và bà con nhân dân địa phương.

Xác định công tác bảo vệ môi trường là phong trào trọng tâm và thường xuyên, với phương châm “Hành động xanh” vì một “môi trường xanh”, năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục, thực hiện công tác bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển đến các cấp bộ đoàn. Đồng thời cụ thể hóa nội dung của chương trình thành các hành động, chỉ tiêu để đánh giá thi đua hằng tháng, hằng quý. Chỉ đạo các cơ sở đoàn đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên... Theo đó, các chiến dịch ra quân làm sạch, đẹp môi trường đã trở thành hoạt động thường xuyên của các cơ sở đoàn vào những ngày cuối tuần và trong Tháng Thanh niên, chiến dịch Hè tình nguyện. 100% cơ sở đoàn đã tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Năm 2018, các hoạt động thanh niên xung kích bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai hiệu quả... Toàn tỉnh kiện toàn, củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả 523 mô hình, thành lập mới 10 mô hình câu lạc bộ “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường”, 26 câu lạc bộ “Thanh niên bảo vệ dòng sông quê hương”; trồng mới 225.000 cây xanh; tổ chức lễ phát động chiến dịch „“Biển Việt Nam xanh” tại huyện Hoằng Hóa và lễ ra quân làm sạch biển hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” tại TP Sầm Sơn thu hút trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia; trao, cấp trang thiết bị cho 4 mô hình câu lạc bộ thanh niên xung kích bảo vệ môi trường tại các đơn vị Quảng Xương, Tĩnh Gia, Hậu Lộc, Hà Trung... Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, chia sẻ: Phát huy tính tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, tình nguyện đi đầu trong cuộc vận động tuổi trẻ Thanh Hóa xung kích tham gia bảo vệ môi trường, văn minh, công dân thân thiện, Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng mục tiêu, ý nghĩa của phong trào tới các cấp bộ đoàn, các tầng lớp nhân dân, đồng thời tổ chức nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải... thu hút hàng nghìn ĐVTN và đông đảo bà con tham gia. Đặc biệt, với sự vào cuộc tích cực của tuổi trẻ toàn tỉnh, đến nay, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và bảo vệ môi trường năm 2018 đã thực sự đi vào chiều sâu, có hiệu quả, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân, khách du lịch trong nước, quốc tế đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh. Từ đó, vị trí, vai trò của ĐVTN đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường biển đã được khẳng định rõ nét hơn.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]