(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, phong trào sinh viên tình nguyện luôn được Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức duy trì, ngày càng có sức lan tỏa và thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên (ĐVSV) tham gia không chỉ trong phong trào mùa hè xanh mà ngay cả các phong trào tình nguyện tại nơi cư trú và ở các xã, huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Trường Đại học Hồng Đức chung sức vì cộng đồng

Tuổi trẻ Trường Đại học Hồng Đức chung sức vì cộng đồng

Đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức tham gia làm đường giao thông liên thôn, bản tại huyện vùng cao Quan Hóa.

Nhiều năm qua, phong trào sinh viên tình nguyện luôn được Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức duy trì, ngày càng có sức lan tỏa và thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên (ĐVSV) tham gia không chỉ trong phong trào mùa hè xanh mà ngay cả các phong trào tình nguyện tại nơi cư trú và ở các xã, huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Khẩu hiệu “Tuổi trẻ Trường ĐH Hồng Đức xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” luôn được đông đảo ĐVSV ĐH Hồng Đức nêu cao và trở thành nét đẹp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Liên tục 5 năm qua, tuổi trẻ Trường ĐH Hồng Đức đã triển khai rộng khắp các chương trình hoạt động vì cộng đồng như hiến máu nhân đạo, tiếp sức em đến trường, xung kích xây dựng nông thôn mới... Trong đó, hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng nhiệt tình. Trung bình mỗi năm, ĐVSV của trường hiến trên 500 đơn vị máu an toàn. Mới đây, đoàn trường đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Sắc đỏ Hồng Đức” thu hút sự tham gia của hơn 800 ĐVSV đăng ký hiến máu, kết quả thu được 256 đơn vị máu an toàn. Những giọt máu nghĩa tình mà các bạn trẻ chia sẻ đã góp phần cứu giúp nhiều bệnh nhân vượt qua bệnh tật, tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ thi đua vì cuộc sống cộng đồng”, ĐVSV Trường ĐH Hồng Đức còn tiên phong trong chiến dịch hè tình nguyện. Với phong trào này, nhiều ĐVSV đã đăng ký tham gia, xung kích đến các bản, làng xa xôi, còn nhiều khó khăn để phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến thanh, thiếu nhi và nhân dân; phối hợp đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, như: Tham gia xây dựng hạ tầng cơ sở (giao thông liên thôn, hỗ trợ nhân dân tu sửa nhà ở, hệ thống điện, nước sinh hoạt), dạy học xóa mù chữ, tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, bài trừ các hủ tục; phổ biến, tuyên truyền kiến thức về tin học, khuyến nông, khuyến lâm... Trong năm học 2018-2019 vừa qua, từ chủ đề “Tuổi trẻ Trường ĐH Hồng Đức chung sức cùng cộng đồng - chung tay xây dựng nông thôn mới”, phong trào đã thu hút 500 ĐVSV nhà trường tham gia. Theo đó, tại các xã vùng cao thuộc huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước và Thường Xuân các đội tình nguyện của ĐVSV Trường ĐH Hồng Đức đã tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách và các em thiếu niên, nhi đồng với tổng trị giá trên 30 triệu đồng; làm mới (theo chuẩn 3) gần 2.000m đường bê tông với chiều ngang từ 2m đến 2,5m, dày 10cm đến 15cm, đóng góp 78 triệu đồng tiền nguyên vật liệu, với tổng số ngày công tạm tính 3.200 công, tham gia sửa chữa hơn 3.000m đường liên thôn, bản... Bên cạnh đó, ĐVSV còn tham gia thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ các huyện. Tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, tham gia sinh hoạt chi đoàn thôn, bản và hơn 30 buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với đoàn sở tại. Riêng tại xã Phú Lệ (Quan Hóa) đến nay, đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Hồng Đức đã 9 năm liên tiếp tổ chức các hoạt động tình nguyện trên địa bàn xã, đóng góp một phần công sức vào thành tích xã đạt chuẩn nông thôn mới. Vì lẽ đó, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Trường ĐH Hồng Đức đã trở nên quen thuộc và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương. Nhiều con đường thanh niên tại các bản, làng trên địa bàn xã đã được nhân dân đặt tên “Đường Hồng Đức”...

Đánh giá về kết quả phong trào chung sức vì cộng đồng của ĐVSV nhà trường, Bí thư Đoàn Trường ĐH Hồng Đức, Hoàng Lê Minh cho hay: Xác định rõ vai trò xung kích của tuổi trẻ và ý nghĩa của các hoạt động chung sức vì cộng đồng, thời gian qua, đoàn Trường ĐH Hồng Đức đã phát động sâu rộng phong trào này đến ĐVSV và đạt nhiều kết quả. Qua các đợt tình nguyện, ĐVSV đã nhận được những bài học quý giá về trách nhiệm đối với cộng đồng, về ý chí và khát vọng của tuổi trẻ, tình thương yêu con người. Từ kết quả đạt được, trong thời gian tới, đoàn trường xác định, tiếp tục duy trì và phát động phong trào theo hướng thường xuyên, liên tục, hiệu quả nhằm tạo môi trường để ĐVSV trao đổi kiến thức, tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời góp phần giáo dục, bồi dưỡng ý thức, lý tưởng và hành động cách mạng của ĐVSV cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào đoàn và hội sinh viên trong nhà trường.

Lê Phong


Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]