(Baothanhhoa.vn) - Bão chồng bão, lũ chồng lũ. Chưa bao giờ người dân Miền Trung phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng do thiên tai gây ra như năm nay. Lũ dữ cuốn phăng mọi thứ, duy chỉ có tình người là còn lại mãi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Thanh Hóa chung tay thắp sáng những mảnh đời bất hạnh

Bão chồng bão, lũ chồng lũ. Chưa bao giờ người dân Miền Trung phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng do thiên tai gây ra như năm nay. Lũ dữ cuốn phăng mọi thứ, duy chỉ có tình người là còn lại mãi.

Tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Thanh Hóa chung tay thắp sáng những mảnh đời bất hạnh

Đoàn viên, thanh niên Agribank Chi nhánh Thanh Hóa tặng quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Hành trình về với “rốn” lũ Hà Tĩnh

Đợt mưa lũ kéo dài liên tục trong nhiều ngày qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân Hà Tĩnh. Với mong muốn san sẻ nỗi đau, mất mát to lớn với người dân Hà Tĩnh, ngày 14 và 15 - 11, Đoàn Thanh niên Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã lên đường về với khúc ruột Miền Trung.

Quãng đường hơn 200 cây số dường như trở nên ngắn hơn khi trong tim mỗi đoàn viên, thanh niên chúng tôi luôn đau đáu một nỗi niềm hướng về Miền Trung ruột thịt.

Có về với vùng “tâm lũ” của Hà Tĩnh mới cảm nhận hết được ý nghĩa hai từ “đồng bào” sáng nghĩa và ấm áp biết nhường nào. Những ngày này cả nước đang chung tay hướng về Miền Trung. Nhiều cá nhân, tổ chức, các đoàn thể chính trị - xã hội vận động hỗ trợ chia sẻ những khó khăn, mất mát với người dân nơi đây. Đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh Thanh Hóa cũng đã kêu gọi tới từng đoàn viên, thanh niên trong chi nhánh ủng hộ số tiền 75 triệu đồng. Những phần quà thấm đượm nghĩa tình đang được mang đến chia khó với người dân Hà Tĩnh.

Niềm vui của người cho đi và người đón nhận

Chúng tôi đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát với 10 hộ dân của các huyện Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Thạch Hà. Đây là những huyện bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất sau cơn lũ vừa qua.

Dù đường đi lại khó khăn, song đoàn đã nỗ lực đến từng hộ gia đình, gặp gỡ thăm hỏi, động viên, trao từng phần quà đến tay người dân. Người thì đang nhặt nhạnh, vun vén những gì còn sót lại sau cơn lũ, người thì thất thần vô định không biết rồi cuộc sống sau này sẽ ra sao.

Thấy đoàn chúng tôi đến thăm, gia đình bà Nguyễn Thị Hà (Đức Thọ) vô cùng biết ơn. Bà là con liệt sỹ, sống đơn độc trong ngôi nhà tuềnh toàng, chỉ trong phút chốc đã bị lũ đánh sập hoàn toàn. Đồng chí Lê Thị Mai Hà - Trưởng phòng DV&MK Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hoá - Trưởng đoàn đã chia sẻ với những khó khăn, động viên bà sớm ổn định cuộc sống.

Tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Thanh Hóa chung tay thắp sáng những mảnh đời bất hạnh

Không chỉ gia đình bà Hà, gia đình chị Nguyễn Thị Hoa (Cẩm Thành, Cẩm Xuyên) cũng gặp rất nhiều khó khăn. Chị bị ung thư giai đoạn cuối, chồng bỏ đi khi biết tin chị bị bệnh, để lại 3 đứa con nheo nhóc. Cuộc sống đều dựa vào những bao lúa được cho từ đầu mùa, nhưng giờ nước lũ tràn về, lúa bị ngâm trong nước nảy mầm không dùng được, cuộc sống càng khó khăn vất vả hơn.

Nhận phần quà, chị không khỏi xúc động nói: “Tôi ốm liệt giường không đi làm kiếm tiền được, mọi sinh hoạt đều nhờ vào hai đứa con lớn. May có các anh chị đến hỗ trợ cho cuộc sống gia đình tôi bớt vất vả”.

Rời Hà Tĩnh, lòng chúng tôi nặng trĩu. Mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh. Nỗi đau rồi cũng sẽ qua đi, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn dù có khó khăn thế nào. Hy vọng những phần quà nhỏ bé nhưng chứa chan tình cảm của Đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]