(Baothanhhoa.vn) - Hơn 3 giờ sáng, tiếng chổi làm tôi thức giấc nhìn xuống đường. Không chỉ có chị lao công, mà còn có một “anh” lao công khác cùng làm việc. Có điều gì đó khác thường, bởi quét rác đường phố lâu nay phần nhiều là nữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Từ điều giản dị...

Hơn 3 giờ sáng, tiếng chổi làm tôi thức giấc nhìn xuống đường. Không chỉ có chị lao công, mà còn có một “anh” lao công khác cùng làm việc. Có điều gì đó khác thường, bởi quét rác đường phố lâu nay phần nhiều là nữ.

Từ điều giản dị...

Hôm sau, hôm sau nữa tôi lại thức dậy vào tầm xe rác đi qua và vẫn là hai lao công khác giới cần mẫn cùng chiếc xe đẩy.

Và tôi mở cửa gặp cặp đôi lao công ấy để hỏi lý do.

Dù cuộc tiếp xúc đường đột, nhưng không ngại ngùng, họ trả lời các câu hỏi của tôi bằng sự chân thành, xen chút tự hào.

Thì ra đó là cặp vợ chồng. Thương vợ nguy hiểm đêm hôm, anh đã đi cùng chị. Anh không cho rằng quét đường là việc bị xem nhẹ như một số người nghĩ hay là nó chỉ phù hợp với phụ nữ.

Với anh, làm việc gì có thu nhập chính đáng đều quý cả. Mỗi người cùng chia sẻ và có trách nhiệm với công việc chính là góp phần nâng niu hạnh phúc gia đình. Những đứa con của anh chị đang tuổi lớn, chúng sẽ nhìn vào để noi gương. Hôm nào có thể đi được anh đều dậy cùng chị làm việc, chẳng quản ngại gì.

Trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều người đang cố gắng chọn việc nhẹ nhàng, sung sướng bản thân. Họ có thể nói ra trăm điều hay về triết lý sống, nhưng để một lần san sẻ công việc nặng nhọc với người khác là không dễ.

Cuộc sống không nhất thiết cứ phải đủ đầy mới là hạnh phúc. Điều giản dị mà vợ chồng chị lao công thực hiện có thể chỉ bắt nguồn từ suy nghĩ giản đơn là cùng nhau sớm hoàn thành phần việc được giao, một câu chuyện có tính nội bộ gia đình, nhưng đầy ắp sự nhân văn, có tác dụng lay thức lòng người khiến chúng ta suy nghĩ về sự sẻ chia, cách nhìn nhận cuộc sống.

Rõ ràng hạnh phúc gia đình không đến từ những thứ xa xôi, cũng không thể khiên cưỡng hay mua được bằng tiền, mà chính từ sự tôn trọng, yêu thương, thấu hiểu, sẻ chia, luôn nỗ lực vì nhau, cùng nhau vượt qua vất vả.

Điều giản dị ấy cũng giống như cách đây chưa lâu có một bức ảnh đã gây sốt trên mạng xã hội khi chụp một cặp vợ chồng cùng con nhỏ đèo nhau trên chiếc xe đạp cũ dạo phố trong ngùn ngụt dòng xe cộ. Họ an nhiên, kệ ánh mắt nhìn, bởi họ thấy hạnh phúc và bằng lòng với hoàn cảnh hiện tại của mình.

Tôi cứ nghĩ rằng giá như cuộc sống có nhiều hơn những người biết sẻ chia như thế, thì giá trị cuộc sống sẽ được nâng lên biết bao nhiêu.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]