(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-7, tại UBND phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN TP Thanh Hóa tổ chức truyền thông “Phiên tòa giả định xét xử về xâm hại trẻ em”. Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Toàn án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ, học sinh, dự.

Truyền thông Phiên tòa giả định xét xử về xâm hại trẻ em

Sáng 22-7, tại UBND phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN TP Thanh Hóa tổ chức truyền thông “Phiên tòa giả định xét xử về xâm hại trẻ em”. Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Toàn án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ, học sinh, dự.

Truyền thông Phiên tòa giả định xét xử về xâm hại trẻ em

Một cảnh diễn trong tiểu phẩm “Nước mắt trẻ thơ”

Tại buổi truyền thông, đông đảo các đại biểu được xem tiểu phẩm “ Nước mắt trẻ thơ”. Tiểu phẩm đã lấy đi nước mắt của đông đảo đại biểu và khán về nhân vật bé gái bị tổ thương do tình cảm đổ vỡ của bố mẹ nên thiếu sự quan tâm, chăm sóc của cả hai. Nhiều mối quan hệ phức tạp khiến tình cảm các thành viên trong gia đình không có tiếng nói chung dẫn đến bé bị chính bố đẻ và mẹ kế bạo hành cả về thể xác và tinh thần.

Truyền thông Phiên tòa giả định xét xử về xâm hại trẻ em

Khán giả giao lưu, trả lời các tình huống trong tiểu phẩm

Quá trình xem tiểu phẩm, khán giả được giao lưu, chia sẻ và nêu cách giải quyết của mình trước các tình huống được đặt ra trong tiểu phẩm.

Truyền thông Phiên tòa giả định xét xử về xâm hại trẻ em

Một cảnh trong phiên tòa giải định

Để buổi truyền thông thực sự tác động vào nhận thức, chuyển biến về hành động của đông đảo các tầng lớp nhân dân, ngay sau kết thúc tiểu phẩm, phiên tòa giả định xét xử về hành vi bạo hành trẻ em do các diễn viên không chuyên diễn đạt. Đây là hình thức truyền thông mới được Hội LHPN tỉnh tổ chức nhằm tạo sự cuốn hút bằng câu chuyện thực tế, tác động trực tiếp đến người nghe, người xem để truyền thông điệp cùng chung tay bảo vệ trẻ em trước các vấn nạn xâm hại, bạo lực. Đây là một trong những hoạt động hướng cề cơ sở thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]