(Baothanhhoa.vn) - Thầy giáo Lê Thiện Quang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Lương, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, cho biết: “Tâm lý, tư tưởng của thầy trò trong trường đã tương đối ổn định. Sáng 6-5, nhà trường đã đón 392/398 học sinh trở lại lớp học bình thường”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Đồng Lương (Lang Chánh): Học sinh đã đi học bình thường

Thầy giáo Lê Thiện Quang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Lương, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, cho biết: “Tâm lý, tư tưởng của thầy trò trong trường đã tương đối ổn định. Sáng 6-5, nhà trường đã đón 392/398 học sinh trở lại lớp học bình thường”.

Trường Tiểu học Đồng Lương (Lang Chánh): Học sinh đã đi học bình thường

Trong số 6 em vắng mặt, có 4 em hiện đang điều trị tại bệnh viện, 2 em nghỉ học có lý do.

Theo thầy Quang, ngay sau khi sự việc xảy ra, để trấn an tình thần học sinh và giáo viên, nhà trường đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ đến từng giáo viên chủ nhiệm của các lớp, tập trung tuyên truyền cho học sinh biết đối tượng gây án đã bị cơ quan công an bắt giữ, để các em ổn định tinh thần, không còn hoang mang, lo sợ… “Để không ảnh hưởng đến kết quả học tập, cũng như kết quả kỳ thi kết thúc học kỳ II năm học 2018- 2019, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương phân công nhiệm vụ cụ thể từng cán bộ thôn, bản đến từng nhà vận động, tuyên truyền để các em học sinh đến lớp học bình thường”, thầy Quang nói.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã phối hợp với Chi hội trưởng Chi hội Phụ huynh, kết nối với phụ huynh ở từng lớp học để tuyên truyền, động viên con em mình tiếp tục đến lớp học bình thường. Bởi, sau khi sự việc xảy ra, đa số phụ huynh đều có tâm lý hoang mang, lo lắng.

Mặt khác, nhà trường cũng đề nghị UBND xã Đồng Lương tăng cường thêm công an viên đến làm việc tại trường, đặc biệt là thời điểm đầu giờ học, các giờ ra chơi và giờ tan học, để phụ huynh yên tâm đưa con em đến trường.

Cũng theo thầy Quang, để trấn an tinh thần cho các học trò của mình, dù trên tay đang băng bó, nhưng cô giáo Trần Thị Thanh vẫn xin xuất viện và lên lớp dạy bình thường.

Trước đó, Báo Thanh Hóa đã đưa tin, khoảng 8h40" sáng 3-5, Đỗ Mãnh Chiểu Minh đã cầm dao, xông vào Trường Tiểu học Đồng Lương đâm chém loạn xạ, khiến 5 học sinh và 1 giáo viên thương vong.

Riêng em Lê Hữu Phước (Sinh năm 2008, thôn Cốc Mốc) học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Đồng Lương vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau hơn 1 giờ gây án, Đỗ Mãnh Chiểu Minh đã bị lực lượng công an bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại một bờ ao ven rừng, ở xã Tân Phúc (Lang Chánh).

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]