(Baothanhhoa.vn) - Với đặc thù là nơi đào tạo học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ là những người làm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, vì vậy việc không hút thuốc lá vừa tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, nâng cao ý thức tự giác không sử dụng thuốc lá của những người thầy thuốc trong tương lai, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân và không ảnh hưởng đến người bệnh, những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa luôn chú trọng công tác tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, giảng ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Cao đẳng Y tế xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá

Với đặc thù là nơi đào tạo học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ là những người làm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, vì vậy việc không hút thuốc lá vừa tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, nâng cao ý thức tự giác không sử dụng thuốc lá của những người thầy thuốc trong tương lai, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân và không ảnh hưởng đến người bệnh, những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa luôn chú trọng công tác tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong trường, nỗ lực phấn đấu xây dựng môi trường học đường không khói thuốc.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tham gia lễ mít tinh do Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức tại trường.

Ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong toàn trường với nhiều hình thức, thông qua lồng ghép vào chương trình giảng dạy trong giờ sinh hoạt công dân gồm các nội dung, kiến thức về tác hại của thuốc lá và khói thuốc lá; thông tin về thực trạng việc sử dụng thuốc lá ở Việt Nam và thế giới; những nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá...; lồng ghép trong các cuộc họp chuyên môn, các cuộc họp của tổ chức công đoàn, tuyên truyền, vận động các đoàn viên không sử dụng thuốc lá trong khuôn viên, phòng học, nơi làm việc. Chi đoàn thanh niên các khối, lớp tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tìm hiểu về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá... góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá. Việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá là một trong những tiêu chí để phân loại cán bộ, giảng viên và bình xét thi đua hằng năm. Bên cạnh đó, nhà trường còn chấm điểm rèn luyện đối với học sinh, sinh viên vi phạm việc hút thuốc lá trong trường học. Tại khu giảng đường, phòng học, khu làm việc của cán bộ, giảng viên đều treo các biển cấm hút thuốc lá, pa-nô tuyên truyền tác hại của việc hút thuốc lá. Hàng năm, vào Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ 25 đến 31-5, nhà trường đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên tham gia hưởng ứng lễ mít tinh do Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức, qua đó, giúp cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá.

Em Lê Thị Thư, sinh viên năm thứ 3, cao đẳng điều dưỡng K18A cho biết: Chúng em thường xuyên được các thầy cô truyền đạt kiến thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, đặc biệt một số bệnh thường xảy ra do hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động, các quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá... Qua đó, chúng em tuyên truyền, vận động người thân và bạn bè không hút thuốc lá hoặc từ bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe bản thân và không ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh.

Nói về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, ông Nguyễn Đức Thanh, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính, chủ tịch công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, cho biết: Người hút thuốc lá sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, phổi tắc nghẽn, nguy cơ cao bệnh ung thư phổi, xơ vữa động mạch và còn ảnh hưởng đến kinh tế của người hút. Ngoài ra, ảnh hưởng đến sức khỏe những người xung quanh, vì thế việc xây dựng trường học không khói thuốc, tạo môi trường học tập và làm việc trong lành, bảo đảm quyền của những người không hút thuốc được hít thở bầu không khí không có khói thuốc. Thời gian tới, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, giảng viên, sinh viên về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường sống của con người, giữ vững mục tiêu xây dựng môi trường học đường không khói thuốc.


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]