Tại các phòng làm việc, hội trường, xưởng thực hành đều treo biển cấm hút thuốc lá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác tại thuốc lá

(THO) - Trong những năm qua, cùng với chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nghề, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác tại thuốc lá, với quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng hút thuốc lá trong khuôn viên nhà trường.

Tại các phòng làm việc, hội trường, xưởng thực hành đều treo biển cấm hút thuốc lá.

Để xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá, hàng năm, cùng với việc mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không hút thuốc lá (31-5), tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, Ban Giám hiệu nhà trường còn yêu cầu trưởng các đơn vị, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến về tác hại của thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên (HSSV); thực hiện nghiêm túc quy định cấm hút thuốc lá trong phòng làm việc, lớp học, xưởng thực hành và các khu vực cấm hút thuốc. Đồng thời giao bộ phận thi đua - khen thưởng thường xuyên theo dõi kiểm tra, đánh giá việc thực hiện của các cá nhân, đơn vị, làm cơ sở để bình xét thi đua hàng tháng. Nếu đơn vị, cá nhân nào để xảy ra việc hút thuốc trong phòng làm việc sẽ không xếp loại tháng đó, lãnh đạo đơn vị sẽ hạ 1 bậc xếp loại.

Cùng với các việc làm trên, xác định lực lượng tiên phong trong công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá là Đoàn Thanh niên, do vậy, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá; phổ biến kiến thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, môi trường bằng các hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức cho HSSV, như: thông qua các cuộc họp, hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các cuộc thi tìm hiểu... Nội dung tuyên truyền tập trung vào các hành vi nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại trường học; quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại thuốc lá… Trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV, nhà trường thường tập trung vào nội dung giáo dục HSSV về phong cách giao tiếp, tránh xa các tệ nạn xã hội, không hút thuốc trong trường học, nơi công cộng…

Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng tuyên truyền thông qua áp phích, bảng tin, trên trang thông tin điện tử của nhà trường.... Tại các phòng làm việc, hội trường, xưởng thực hành đều treo biển cấm hút thuốc lá. Tại mỗi tầng làm việc, nhà trường đều bố trí 1 phòng ở cuối hành lang để những người hút thuốc không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người khác.

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nên những năm qua, việc chấp hành các quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá của cán bộ, giáo viên và HSSV được thực hiện khá nghiêm túc; những người nghiện thuốc lá đã dần từ bỏ để không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe bản thân. Hiện chỉ còn khoảng từ 3 – 5% cán bộ, giáo viên và 10% HSSV hút thuốc lá. Quan trọng hơn, với việc đẩy mạnh công tác phòng, chống tác tại thuốc lá, nói không với thuốc lá đã góp phần nâng cao toàn diện chất lượng đào tạo nghề; hàng năm tỷ lệ tuyển sinh vào trường đều đạt và vượt so với chỉ tiêu được giao; tỷ lệ HSSV sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm ngày càng tăng. Trong đó năm 2018, mặc dù các trường dạy nghề trong tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh, song, nhờ làm tốt công tác tư vấn, cùng với uy tín và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên nên số lượng tuyển sinh của nhà trường vẫn đạt và vượt so chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Qua 2 đợt tuyển sinh (tháng 3 và 9) nhà trường đã tuyển sinh được 1.723/1.700 chỉ tiêu. Trong tổng số chỉ tiêu tuyển sinh được thì chuyên ngành kỹ thuật nóng lạnh, điều hòa không khí và công nghệ ô tô đông nhất, chiếm tới gần 50%... Theo đánh giá của nhà trường, hàng năm có khoảng từ 90 - 95% HSSV tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định tại các địa phương trong và ngoài tỉnh.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]