(Baothanhhoa.vn) - Càng đến gần Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (tối 8-5 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) không khí càng hân hoan, nhộn nhịp lan tỏa khắp các phố phường, làng bản quê Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trước ngày lễ trọng

Trước ngày lễ trọng

TP Thanh Hóa được trang trí cờ, hoa, pano, áp phích chào mừng Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Càng đến gần Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (tối 8-5 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) không khí càng hân hoan, nhộn nhịp lan tỏa khắp các phố phường, làng bản quê Thanh.

Dọc Quốc lộ 1A từ địa phận thị xã Bỉm Sơn, qua huyện Hà Trung đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ xã Hoằng Minh (Hoằng Hóa), cờ Tổ quốc, băng-zôn, khẩu hiệu chào mừng 990 năm Thanh Hóa... rực đỏ. Đặc biệt, từ cầu Nguyện Viên, đảo giao thông cửa ngõ TP Thanh Hóa và ngã tư Đại lộ Nam Sông Mã càng trở nên rực rỡ hơn bởi những lồng hồng kỳ thắm đỏ tung bay phấp phới cùng nhiều cụm pano tấm lớn chào mừng sự kiện ý nghĩa này. Trong khu vực trung tâm TP Thanh Hóa, màu đỏ của hồng kỳ xen lẫn những chậu hoa tươi thắm, những chiếc đèn lồng và hệ thống đèn trang trí làm nổi bật từng con phố. Khuôn viên Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi được trang hoàng bởi những chậu hoa tươi hòa cùng sắc đỏ, sắc vàng của những câu khẩu hiệu chào mừng, tạo nên một khung cảnh đẹp giữa lòng thành phố, cuốn hút mọi người dân. Buổi tối, TP Thanh Hóa càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn bởi “bữa tiệc ánh sáng” đầy ấn tượng tại Quảng trường Lam Sơn và Công viên Hội An. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn, điểm hẹn lý tưởng cho đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh tham quan. Các xã, phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố cũng được tô điểm bằng màu đỏ rực rỡ của hàng nghìn lá cờ Tổ quốc... TP Thanh Hóa những ngày cận kề lễ kỷ niệm như đang khoác lên mình bộ áo mới tươi đẹp, đầy sức sống, tạo nên không khí hân hoan, phấn khởi trước thềm “đại lễ”. Không chỉ trên các tuyến phố hay các công trình công cộng, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp được trang hoàng lộng lẫy mà nét mặt mỗi người dân TP Thanh Hóa cũng toát lên niềm phấn khởi, tự hào và cả kỳ vọng khi vinh dự là nơi diễn ra sự kiện trọng đại của cả tỉnh. Từ cán bộ, công chức đến người lao động bình thường, ai cũng thu xếp thời gian, công việc để theo dõi sự kiện quan trọng này. Bác Nguyễn Thị Tuất, phố Thành Yên, phường Quảng Thành, chia sẻ: “Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tôi và nhiều người dân trong phố luôn theo dõi sát sao từng sự kiện, đặc biệt là các hoạt động và lễ kỷ niệm diễn ra vào tối ngày 8-5”.

Chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa có 33 sự kiện được tổ chức trong toàn tỉnh, trong đó có 3 sự kiện lớn, nổi bật là cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”, triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” và Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Với sự tham gia tích cực, chủ động của các địa phương, các cơ quan, đơn vị, cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” đã được tổng kết và trao giải. Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” cũng đã được khai mạc sáng ngày 5-5. Đây là cuộc triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ các hiện vật, tư liệu, hình ảnh nhằm tái hiện bức tranh toàn cảnh về Thanh Hóa xuyên suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển. Điểm nhấn quan trọng nhất trong chuỗi các hoạt động chính là Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Để lễ kỷ niệm diễn ra thành công, lưu lại ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu quốc tế, Trung ương, các tỉnh, thành bạn và đông đảo nhân dân địa phương, những ngày qua, công tác chuẩn bị được các đơn vị khẩn trương, gấp rút hoàn thành với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Quảng trường Lam Sơn – nơi diễn ra lễ kỷ niệm, mọi công tác chuẩn bị đều đã được hoàn tất. Sau một thời gian gấp rút sửa chữa, nâng cấp, nhiều hạng mục đã trở nên lung linh dưới ánh đèn điện. Trước thềm “đại lễ”, từng hàng cau vua, đài phun nước, tháp đồng hồ đến hệ thống cây cảnh đều trở nên khác lạ và mới mẻ. Sân khấu phục vụ lễ kỷ niệm đã được lắp dựng xong. Bắn pháo hoa tầm thấp là một trong những hoạt động được đông đảo nhân dân đón chờ cũng được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công ty TNHH kỹ thuật Techco Thanh Hóa chuẩn bị chu đáo.

Với chủ đề “Tỏa sáng non sông đất nước”, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa được dàn dựng rất công phu, hoành tráng, kết hợp hệ thống âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu hiện đại, với sự tham gia của lực lượng nghệ sĩ, diễn viên hùng hậu hơn 500 người cùng các ca sĩ nổi tiếng của cả nước. Dưới sự hướng dẫn của tổng đạo diễn và các biên đạo múa, càng gần ngày kỷ niệm không khí tập luyện ngày càng hăng say và tích cực. Chương trình nghệ thuật đã được tổng duyệt vào tối ngày 6-5 thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Hòa chung niềm hân hoan, phấn khởi của những người được tham gia chương trình nghệ thuật, em Nguyễn Thùy Trang - sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia một sự kiện lớn và ý nghĩa như thế này. Em cảm thấy rất vui và tự hào. Qua tham gia chương trình, em hiểu rõ hơn về nguồn cội quê hương nơi em sinh ra và lớn lên”. Ông Lê Quý Dương, tác giả kịch bản - tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, cho hay: “Đây là một chương trình đặc biệt khó, không chỉ tái hiện chiều dài của lịch sử mà còn thể hiện được cả chiều sâu văn hóa vùng đất “địa linh nhân kiệt”. Với sự tham gia tập luyện tích cực của các nghệ sĩ, diễn viên, chúng tôi đã hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch. Trong quá trình tập, chúng tôi hướng dẫn để các em hiểu hơn về quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp to lớn của vùng đất xứ Thanh trong suốt chiều dài lịch sử”.

Bảo đảm an ninh trật tự cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào thành công chung của lễ kỷ niệm. Những ngày này, trên khắp các nẻo đường, các chốt giao thông, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an đang ngày đêm làm nhiệm vụ với mục tiêu bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đại biểu và nhân dân.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các sở, ngành, địa phương cùng tâm thế hướng về ngày lễ của đông đảo người dân xứ Thanh, Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương diễn ra vào tối ngày 8-5 sẽ là điểm nhấn quan trọng, tạo hứng khởi, niềm tin và quyết tâm xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]