(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan bưu điện các cấp thực hiện tốt công tác trợ cấp thường xuyên cho trên 200.000 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trợ cấp thường xuyên cho trên 200.000 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng

Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan bưu điện các cấp thực hiện tốt công tác trợ cấp thường xuyên cho trên 200.000 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.

Các mức trợ cấp từ 270.000 đồng/người/tháng đến 1.350.000 đồng/người/tháng (tùy theo từng nhóm đối tượng). Bên cạnh quyền lợi trợ cấp hàng tháng, các đối tượng bảo trợ xã hội còn được hưởng quyền lợi về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe như được cấp thẻ BHYT, trợ giúp giáo dục, đào tạo và dạy nghề...

Thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quản lý để hướng dẫn thực hiện trợ cấp xã hội thường xuyên cho các đối tượng chưa được hưởng trợ cấp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện trợ cấp xã hội, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy trình thủ tục, đúng mức trợ cấp và hệ số trợ cấp theo quy định của Nhà nước.


Trường Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]