(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-4, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạch Thành, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thạch Thành tổ chức khai mạc Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, huyện Thạch Thành; cùng các lực lượng vũ trang và thầy, cô giáo, học sinh trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý tại huyện Thạch Thành

Sáng 1-4, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạch Thành, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thạch Thành tổ chức khai mạc Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, huyện Thạch Thành; cùng các lực lượng vũ trang và thầy, cô giáo, học sinh trên địa bàn huyện.

Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý tại huyện Thạch Thành

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày gần 400 tư liệu quý của các nhà nghiên cứu trong nước và ngoài nước khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý tại huyện Thạch Thành

Các đại biểu tham quan, xem các tư liệu quý về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường tại triển lãm.

Trong đó có phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam, chính quyền Pháp ở Đông Dương, được ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh Thanh Hóa hướng về Hoàng Sa, Trường Sa; các tác phẩm nghệ thuật phản ánh cuộc sống, lao động sản xuất và bảo vệ chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa...

Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý tại huyện Thạch Thành

Đoàn viên thanh niên cùng cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thành tham quan triển lãm.

Đây là những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua triển lãm, tuyên truyền nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân huyện Thạch Thành, đặc biệt là thế hệ trẻ với công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]