(Baothanhhoa.vn) - Việt Nam vừa được Liên minh toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng (GAVI) tài trợ vắc-xin phòng, chống bệnh bại liệt dạng tiêm (IPV) cho Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai tiêm vắc-xin phòng bại liệt trong chương trình tiêm chủng mở rộng

Việt Nam vừa được Liên minh toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng (GAVI) tài trợ vắc-xin phòng, chống bệnh bại liệt dạng tiêm (IPV) cho Chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia.

Cùng với cả nước, từ đầu tháng 10-2018, Thanh Hóa đồng loạt triển khai tiêm vắc-xin bại liệt cho trẻ trên 5 tháng tuổi ở tất cả các điểm tiêm chủng mở rộng tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ, điều phối vắc-xin, vật tư tiêm chủng đến các trạm y tế; tổ chức tập huấn cho cán bộ trực tiếp tham gia triển khai tiêm vắc-xin... nhằm bảo đảm tất cả các cán bộ tham gia tiêm chủng đều được cung cấp đầy đủ các kiến thức và thực hành tốt về an toàn tiêm chủng. Dự kiến số trẻ 5 tháng tuổi được tiêm khoảng 12.000 trẻ, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng phấn đấu đạt từ 95% trở lên.

Được biết, Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng đã thanh toán bệnh bại liệt từ năm 2000. Tuy nhiên, bệnh bại liệt vẫn chưa được thanh toán trên quy mô toàn cầu. Thực hiện chiến lược của Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế đã phê duyệt kế hoạch “Bảo vệ thành quả thanh toán bại liệt ở Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020”, trong đó, tiếp tục triển khai vắc-xin bại liệt dạng uống (bOPV), phòng ngừa 2 chủng vi rút gây bệnh bại liệt typ 1,3 trong TCMR; đặc biệt năm 2018 triển khai mới vắc-xin bại liệt dạng tiêm (IPV), phòng ngừa thêm chủng typ 2. Với sự tài trợ của GAVI, Việt Nam đã được cung ứng 2.078.900 liều vắc-xin IPV. Vắc-xin này do hãng Sanofi (Pháp) sản xuất, có tên thương mại là IMOVAX POLIO. Vắc-xin đã được cấp phép đăng ký lưu hành tại Việt Nam và được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong chương trình TCMR. Qua triển khai thử nghiệm kết quả không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng và tỷ lệ sốt sau tiêm rất thấp.


T.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]