(Baothanhhoa.vn) - Với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 20/KH-UBND về việc triển khai tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 20/KH-UBND về việc triển khai tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019.

Triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Ảnh minh họa.

Mục đích nhằm thúc đẩy các chương trình hành động cụ thể trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cũng như cải thiện điều kiện lao động, tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát các nội quy, quy trình bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSKLĐ), kỹ năng đánh giá các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, các nguy cơ rủi ro về ATVSKLĐ tại nơi làm việc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện Luật An toàn, vệ sinh lao động.

UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động của Tháng hành động ATVSKLĐ năm 2019 đảm bảo hướng về doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động trong cả khu vực có quan hệ lao động và không có quan hệ lao động, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí và thu hút sự tham gia, phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp và người lao động.

Thời gia tổ chức từ ngày 1 đến ngày 31-5-2019, trên phạm vi toàn tỉnh. UBND huyện Hà Trung là đơn vị được UBND tỉnh giao trách nhiệm tổ chức lễ phát động tháng hành động ATVSKLĐ năm 2019. Nội dung tập trung xây dựng, phát hành các ấn phẩm, tài liệu hướng dẫn về ATVSKLĐ tời doanh nghiệp, người lao động; phát sóng các thông điệp, cảnh báo tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tuyên truyền qua internet, hệ thống các đài truyền thanh xã, huyện; xử lý nghiêm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các doanh nghiệp, cơ sở, cá nhân vi phạm pháp luật về ATVSKLĐ...

BĐT (nguồn: UBND tỉnh)


BĐT (Nguồn: UBND Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]