(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-5, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai đề tài khoa học khôi phục, phát triển nghề trồng và chế biến dong riềng truyền thống theo chuỗi giá trị tại huyện Cẩm Thủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai đề tài khoa học khôi phục, phát triển nghề trồng và chế biến dong riềng truyền thống theo chuỗi giá trị tại huyện Cẩm Thủy

Chiều 18-5, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai đề tài khoa học khôi phục, phát triển nghề trồng và chế biến dong riềng truyền thống theo chuỗi giá trị tại huyện Cẩm Thủy.

Tòan cảnh hội nghị triển khai đề tài.

Đề tài được triển khai thực hiện tại hai xã Cẩm Bình và Cẩm Liên (Cẩm Thủy) trong thời gian 30 tháng từ tháng 2-2018 đến tháng 7-2020 với quy mô 20 ha với một số giống dong riềng có chất lượng, hiệu quả cao đã đưa vào trồng. Tham gia thực hiện đề tài gồm có các thành viên tổ liên kết và một số hộ trồng dong riềng của hai xã. Trong quá trình thực hiện, các hộ được tham gia tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật trồng chăm sóc, thu hoạch và chế biến; được tham quan mô hình trồng dong riềng tại một số tỉnh. Cùng với vốn đối ứng của các hộ dân, đề tài sẽ hỗ trợ trực tiếp cho các thành viên tổ liên kết 50% kinh phí thực hiện công đoạn chế biến, 100% kinh phí mua các loại máy chế biến... Trên cơ sở đó, đề tài sẽ góp phần xây dựng, khôi phục và phát triển nghề trồng và chế biến dong riềng truyền thống theo quy trình VietGAP, nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả theo chuỗi giá trị, để từ đó xây dựng thương hiệu miến dong huyện Cẩm Thủy.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]