(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội

Chiều 8-1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội

Đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Tỉnh ủy viên,Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tặng Giấy khen cho đại diện các phòng nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc sở.

Năm 2019, các chỉ tiêu quan trọng của ngành lao động về lĩnh vực lao động - việc làm, giáo dục nghề nghiệp, giảm nghèo đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho trên 69.000 lao động, trong đó lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động là trên 10.000 người; có 3/5 huyện, thành phố được đưa ra khỏi danh sách bị tạm dừng xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc; tổ chức thành công 45 phiên giao dịch việc làm. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyển sinh, đào tạo mới cho khoảng trên 83.000 học sinh. Công tác đào tạo nghề cho đối tượng đặc thù được duy trì, bảo đảm tiến đúng độ, chất lượng đào tạo được nâng lên. Về lĩnh vực người có công, ngành đã chi trả trợ cấp ưu đãi đầy đủ, kịp thời, đúng quy định cho hơn 77.000 người có công; giải quyết chế độ, chính sách mới cho 6.654 người có công và thân nhân. Đã tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, chính sách hỗ trợ giảm nghèo. Đến thời điểm hiện tại, số hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 32.230 hộ, chiếm tỷ lệ 3,27%. So với cuối năm 2018, toàn tỉnh đã giảm được 25.259 hộ nghèo, tương ứng giảm 2,57%. Công tác bảo vệ trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại và tai nạn, thương tích trẻ em được tăng cường. Công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và giải quyết đơn, thư của công dân được tiến hành thường xuyên, kịp thời nhằm chấn chỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật về các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội của tổ chức và công dân.

Triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nên lên những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Theo đó, toàn ngành phấn đấu tạo việc làm mới cho trên 69.000 lao động; tuyển sinh đào tạo nghề cho 86.700 lao động; giảm tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2019 từ 2,26% trở lên; bảo đảm 100% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú... Để đạt được các chỉ tiêu trên, ngành LĐ-TB&XH tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động; nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng nghề của người lao động phục vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động của tỉnh. Cải thiện, nâng cao mức sống người có công, bảo đảm 100% người có công trên địa bàn tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng bạo lực và xâm hại trẻ em. Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội

Đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tặng Giấy khen cho đại diện 11 phòng LĐ-TB&XH thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Nhân dịp này, Sở LĐ-TB&XH tặng giấy khen cho 17 đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019, trong đó có 6 phòng nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc sở và 11 phòng LĐ-TB&XH thuộc 11 UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]