(Baothanhhoa.vn) - Nhiều khu vực quy định được đậu, đỗ xe trên đường phố có cảm giác đang trở nên vô tác dụng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tranh biện vỉa hè

Nhiều khu vực quy định được đậu, đỗ xe trên đường phố có cảm giác đang trở nên vô tác dụng.

Tranh biện vỉa hè

Ảnh minh họa.

Trước cổng một trường mầm non ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, mỗi sáng xe cộ đông đúc đưa trẻ đến lớp.

Cũng thời gian đó, người ta lại nhìn thấy chủ nhà khó tính bên kia đường chống nạnh buông lời cấm cản đỗ xe ở lòng đường trước nhà mình.

Một phụ huynh vì quá sức chịu đựng đã bước xuống xe khẩu chiến với chủ nhà. Lý do ai đưa ra cũng hướng vào quyền lợi của mình.

Quyền của người đi xe là được dừng, đỗ ở lòng đường nơi không có biển cấm. Còn chủ nhà lại muốn khoảng không gian trước nhà luôn thông thoáng để việc lên xuống thuận lợi, không chướng mắt.

Ai cũng khư khư giữ lý của mình, khiến một đoạn phố ầm ĩ, tắc đường.

Vì phải lo kịp giờ làm nên cuộc khẩu chiến tạm kết thúc, người lái xe nhất mực rằng ngày mai vẫn đậu xe nơi đó, bởi quyền được thế. Còn chủ nhà thì thách đố.

Đó là đoạn đường mà có thể đậu hoặc không đậu xe.

Còn có những đoạn đường cơ quan quản lý giao thông dùng sơn kẻ những ô quy định vị trí đậu xe, nhưng rồi nhiều xe ô tô vẫn bị cấm cản.

Một lái xe dừng trên đường Hạc Thành ở vị trí quy định đậu đỗ xe. Khi mà anh còn chưa kịp xuống xe đã bị chủ quán lao ra hỏi là có vào uống cà phê không?

Nghe lái xe bảo là còn phải đi ăn sáng, chủ quán cà phê lập tức yêu cầu lái xe cho xe dời sang vị trí khác. Lái xe đề nghị cho đậu dăm bảy phút, nhưng chủ quán vẫn không đồng ý và văng tục.

Biết cái lý của mình khó để chiến thắng được ý chí của chủ quán cà phê, lái xe hậm hực dời đi, lượn mấy vòng tìm vị trí đậu xe.

Một con phố đông đúc càng trở nên chật chội và ồn ào vì những cuộc khẩu chiến cùng sự loay hoay bất đắc dĩ tìm vị trí đậu xe.

Người lái xe bất lực trong việc tìm chỗ đậu xe nên đánh liều đậu sang phía bên kia đường là khu vực cấm đậu xe. Chỉ ít phút sau anh bị lập biên bản xử phạt.

Ấm ức anh bảo phạt không sai, nhưng điều rất đáng trách là cơ quan chức năng quy định khu vực đậu xe, nhưng lại không kiểm tra xem nó như thế nào.

Câu chuyện làm tôi nhớ là có nhiều lần đi qua một số tuyến đường, dù ở đó quy định có khu vực đậu đỗ xe nhưng bị chủ nhà đưa chướng ngại vật ra ngăn cản.

Những cuộc tranh luận, xung đột ở lòng đường vì thiếu chỗ đậu đỗ xe ngày một thêm nhiều, nhưng sự giải quyết thì thường đi vào ngõ cụt.

Đã có bao nhiêu cuộc ra quân lập lại trật tự, nhưng sau mỗi lần như thế chúng ta lại chứng kiến sự “thất thủ”, văn hóa đường phố còn tiếp tục là nỗi lo dai dẳng.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]