(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thời gian qua, cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Tam Chung (Mường Lát) đã khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo niềm tin cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trạm Y tế xã Tam Chung với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Xác định công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thời gian qua, cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Tam Chung (Mường Lát) đã khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo niềm tin cho nhân dân.

Trạm Y tế xã Tam Chung với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Người dân xã Tam Chung đến trạm y tế được khám, tư vấn điều trị tận tình.

Xã Tam Chung có hơn 3.900 nhân khẩu, sống tập trung ở 8 thôn bản. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, hàng năm, cấp ủy, chính quyền địa phương đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng với trạm y tế xã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thông qua nhiều hình thức, như các chiến dịch truyền thông, các cuộc trao đổi, qua hệ thống pa nô, áp phích... Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc: Vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống tệ nạn xã hội..., góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân về công tác chăm sóc sức khỏe. Các chương trình y tế được triển khai đồng bộ và đạt các chỉ tiêu được giao như chương trình phòng chống sốt xuất huyết, sốt rét, bệnh tay chân miệng. Chương trình vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai với sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức kiểm tra các cơ sở chế biến thực phẩm, nhất là vào dịp cao điểm. Bên cạnh đó trạm y tế cũng luôn chú trọng đến công tác đào tạo cán bộ, nhân viên để nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Trong năm 2018, tất cả các cán bộ trạm y tế và nhân viên y tế thôn bản đều được tập huấn các lớp về giáo dục sức khỏe tại trung tâm y tế huyện. Đồng thời khám điều trị cho 1.720 lượt người. Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, trạm y tế đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh hàng năm. Ngoài ra, trạm y tế còn đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường đến từng thôn, tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe vị thành niên... Nhờ đó, trạm luôn làm tốt công tác phòng chống dịch và trên địa bàn không để xảy ra dịch bệnh. Đặc biệt trong thiên tai trạm đã kịp thời tham mưu cho UBND xã các biện pháp phòng bệnh chủ động sau bão lũ phun tiêu độc, khử trùng tại các bản bị lũ quét, tại các điểm trường. Để bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, trạm y tế đã tham mưu tốt cho xã về quy trình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, cả xã đã xây dựng được 492 nhà tiêu hợp vệ sinh; chương trình phòng chống HIV/AIDS được quản lý tốt đối tượng có nguy cơ, hiện có 53 bệnh nhân đang được điều trị ARV...

Y sĩ Hà Văn Oái, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tam Chung cho biết: Xác định 2 chủ trương chủ yếu là công tác phòng chống dịch bệnh và công tác khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Do vậy trạm đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, các kế hoạch phòng chống các dịch bệnh liên quan đến chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đội ngũ cán bộ từng bước nâng cao trình độ chuyên môn cũng như đổi mới về thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo... Từ những yếu tố đó, số lượng người đến thăm khám và điều trị tại trạm ngày càng đông. Không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, trạm còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Hàng năm có 85,5% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ; 97,5% trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A, tư vấn dinh dưỡng, vì vậy tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em giảm xuống qua từng năm.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]