(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2018, các xã, phường trên địa bàn TP Thanh Hóa vừa tổ chức cho trẻ uống vitamin A đồng loạt tại 158 điểm uống ở các trạm y tế và các khu phố, thôn của 37 phường, xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa triển khai chiến dịch cho trẻ uống vitamin A

Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2018, các xã, phường trên địa bàn TP Thanh Hóa vừa tổ chức cho trẻ uống vitamin A đồng loạt tại 158 điểm uống ở các trạm y tế và các khu phố, thôn của 37 phường, xã.

Trong Ngày Vi chất dinh dưỡng năm nay, các trạm y tế xã, phường đã tổ chức cho trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng uống vitamin A, kết hợp tẩy giun cho trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi. Mục tiêu duy trì trên 98% trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi được uống vitamin A 2 đợt trong năm. Tại các điểm uống vitamin, công tác chuẩn bị của các trạm y tế đều chuẩn bị rất tốt, chính quyền và đoàn thể của địa phương phối hợp làm tốt công tác truyền thông như: Tuyên truyền trên loa phát thanh xã, phường và các khu phố, treo băng zôn, cộng tác viên y tế đã tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ dân và lồng ghép vào các buổi họp để tuyên truyền về lợi ích của việc uống vitamin A và tẩy giun, qua đó người dân đã nắm rõ được các nội dung thông tin và đưa con em đến các điểm triển khai chiến dịch cho trẻ uống vitamin A và tẩy giun kết hợp cân trẻ theo đúng lịch. Cũng trong dịp này, các nhân viên y tế đã kết hợp hướng dẫn các bà mẹ mang thai và đang cho con bú cách chăm sóc, theo dõi, bổ sung thêm một số thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển thể chất, trí não.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần vào việc nâng cao chất lượng và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn thành phố, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể cân nặng xuống còn 11,4%, thể chiều cao 18,5%.


Anh Quân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]