(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn TP Thanh Hóa có 57 trường mầm non công lập và tư thục với khoảng hơn 22.000 trẻ. Đây là nhóm trẻ có nguy cơ mắc bệnh tay chân miệng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng

Trên địa bàn TP Thanh Hóa có 57 trường mầm non công lập và tư thục với khoảng hơn 22.000 trẻ. Đây là nhóm trẻ có nguy cơ mắc bệnh tay chân miệng cao.

TP Thanh Hóa chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng

Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng đang tiếp tục có diễn biến phức tạp và được dự báo có thể bùng phát thành dịch. Do vậy, công tác phòng chống dịch bệnh được các trường mầm non quan tâm chú trọng.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, các nhà trường đã phun thuốc diệt muỗi, tăng số lần vệ sinh trường lớp từ 2 đến 3 lần trong tuần, vệ sinh khử trùng đồ dùng đồ chơi cho trẻ bằng hóa chất cloraminB, giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ. Bên cạnh việc đề cao cảnh giác về nguy cơ lây nhiễm thì các nhà trường còn chú trọng đến chất lượng bữa ăn cho các em nhằm nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ phòng tránh được những căn bệnh lây nhiễm.

Hiện nay, bệnh tay chân miệng chưa có vắc-xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Các biện pháp phòng bệnh là vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nhằm hạn chế lây lan. Vì thế, trong mùa dịch, các nhà trường cần tiếp tục tăng cường phối hợp với phụ huynh, quan tâm trẻ hàng ngày để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; phối hợp với các cơ sở y tế kịp thời cách ly, theo dõi, chăm sóc trẻ, không nên tự ý điều trị cho trẻ tại nhà bởi có thể gây biến chứng, nguy hiểm đến tính mạng. Đồng thời vệ sinh môi trường sạch sẽ, kịp thời phát hiện, dập tắt, không để dịch lây lan trên diện rộng.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]