(Baothanhhoa.vn) - Tại TP Sầm Sơn, đến 16h ngày 14 - 10 bão số 7 chỉ gây mưa nhỏ, chưa gây thiệt hại trên địa bàn. Toàn bộ 1.809 phương tiện/5.859 lao động vẫn an toàn tại các điểm neo đậu trong âu tránh trú bão phường Quảng Tiến và bến thuyền tại các xã, phường. Chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng tiếp tục hướng dẫn, tuyên truyền các chủ tàu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống bão nhằm hạn chế thiệt hại của hoàn lưu bão.

TP Sầm Sơn chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 7

Tại TP Sầm Sơn, đến 16h ngày 14 - 10 bão số 7 chỉ gây mưa nhỏ, chưa gây thiệt hại trên địa bàn. Toàn bộ 1.809 phương tiện/5.859 lao động vẫn an toàn tại các điểm neo đậu trong âu tránh trú bão phường Quảng Tiến và bến thuyền tại các xã, phường. Chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng tiếp tục hướng dẫn, tuyên truyền các chủ tàu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống bão nhằm hạn chế thiệt hại của hoàn lưu bão.

TP Sầm Sơn chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 7

Bão số 7 gây mưa nhỏ, toàn bộ tàu thuyền đang tránh, trú tại các âu, bến vẫn bảo đảm an toàn

Tại âu tránh trú bão phường Quảng Tiến có 216 tàu được các lực lượng hướng dẫn neo đậu, bảo đảm an ninh - trật tự. Hệ thống phát thanh của Ban Quản lý Cảng cá Lạch Hới và lực lượng biên phòng tiếp tục hướng dẫn các chủ tàu tuyệt đối không lơ là, không nấu ăn, thắp hương trên tàu gây mất an toàn và cháy, nổ.

TP Sầm Sơn chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 7

Lực lượng biên phòng tuyên truyền, hướng dẫn chủ tàu tuân thủ các quy định phòng, chống bão

Đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn thực tế nắm bắt tình hình ảnh hưởng của bão đối với các cơ sở hạ tầng và đời sống nhân dân. Trong đó tổ chức kiểm tra tình hình đê điều và các công trình đang thi công dở, khu vực có nguy cơ mất an toàn cao như: Vị trí đê sông Mã đoạn K60-K60+960 phường Quảng Tiến - Quảng Cư, bờ sông Thống Nhất qua khu phố Châu Lộc, phường Quảng Châu...

Cùng với đó chỉ đạo các lực lượng phòng, chống lụt bão, sẵn sàng các phương án bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện ứng phó, xử lý khi có tình huống xảy ra.

UBND TP Sầm Sơn cũng yêu cầu các xã, phường theo dõi sát tình hình, chuẩn bị tiêu thoát nước chống ngập úng khi mưa lớn kéo dài trong thời gian tới.

Hiện trên địa bàn còn 1.530 khách đang lưu trú, tập trung tại khu nghỉ dưỡng FLC và các khách sạn lớn trên đường Hồ Xuân Hương.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Sầm Sơn đang tiếp tục chỉ đạo các xã, phường ven biển và cơ sở lưu trú có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch, trong đó tuyệt đối yêu cầu du khách không tắm biển trong thời gian này.

Nhóm PV Kinh tế



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]