(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao năng lực kiểm soát an toàn trước thiên tai, chủ động trong ứng phó với bão lũ, ngập lụt, lũ ống lũ quét..., Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT & TKCN) tỉnh đã tổ chức tổng kiểm tra công tác chuẩn bị các phương án PCTT & TKCN trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 17-6 đến ngày 27-7-2019, đã có 18 đoàn công tác tiến hành kiểm tra tại 18 huyện, thị xã, thành phố trọng điểm trong PCTT & TKCN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn toàn tỉnh

Nhằm nâng cao năng lực kiểm soát an toàn trước thiên tai, chủ động trong ứng phó với bão lũ, ngập lụt, lũ ống lũ quét..., Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT & TKCN) tỉnh đã tổ chức tổng kiểm tra công tác chuẩn bị các phương án PCTT & TKCN trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 17-6 đến ngày 27-7-2019, đã có 18 đoàn công tác tiến hành kiểm tra tại 18 huyện, thị xã, thành phố trọng điểm trong PCTT & TKCN.

Tổng kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn toàn tỉnh

Đoàn công tác của BCH PCTT&TKCN tỉnh kiểm tra phương án bảo đảm an toàn cho đoạn sạt lở bờ biển phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn).

Tại các địa phương, các đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị, các phương án cho nhiều nội dung, như: Việc kiện toàn BCH PCTT & TKCN cấp huyện; công tác củng cố, tu bổ, xây dựng công trình PCTT; đánh giá hiện trạng các công trình phòng chống lụt bão... Việc tổ chức các lực lượng, phương tiện, tập huấn các tình huống đối phó với sạt hoặc vỡ đê, với bão lũ lớn cũng được các đoàn công tác quan tâm, yêu cầu các địa phương thực hiện. Các phương án về: Hộ đê, hồ đập; bảo đảm an toàn cho các trọng điểm xung yếu; sơ tán dân sinh sống ở vùng nguy hiểm; phòng tránh lũ ống, lũ quét; quản lý, kêu gọi và tổ chức neo đậu tàu thuyền... đều được kiểm tra kỹ lưỡng.

Tại các địa phương chưa hoàn thành hoặc chuẩn bị chưa tốt một trong các nội dung kiểm tra, các đoàn công tác đã thẳng thắn phê bình và yêu cầu bổ sung phương án. Những giải pháp chuẩn bị chưa tốt cũng được nhắc nhở và góp ý để hoàn chỉnh, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong PCTT & TKCN khi mùa mưa bão 2019 đã đến.

Tin và ảnh: Lê Đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]