(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17-9, tại Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè cụm Bắc Trung bộ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cụm Bắc Trung bộ

Chiều 17-9, tại Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè cụm Bắc Trung bộ năm 2020.

Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cụm Bắc Trung bộ

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao khen thưởng cho tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Chiến dịch TNTN hè năm 2020.

Với chủ đề “Thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch đã bám sát các nội dung của phong trào “Thanh niên tình nguyện”, được cụ thể hóa thành 1 chương trình và 4 chiến dịch với nội dung, đối tượng, địa bàn phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Sau 2 tháng triển khai, các cấp bộ đoàn đã thành lập 32.718 đội hình TNTN, thu hút hơn 1 triệu lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động của chiến dịch, bảo đảm tính rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn bền vững.

Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cụm Bắc Trung bộ

Đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị

Những hiệu quả mang lại của chiến dịch đã góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới phát triển và hội nhập của đất nước; khẳng định sức sống của phong trào TNTN, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

Công tác chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, bám sát chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại địa phương, đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ hoàn thành và hoàn thành vượt 10/10 chỉ tiêu của chiến dịch đề ra.

Tiêu biểu, đã sửa chữa được 3.414 km (vượt 170%), làm mới 625km (vượt 125%) đường giao thông nông thôn; xây mới 1.024 nhà và sửa chữa được 1.473 nhà nhân ái, tổng trị giá 66.278 triệu đồng, vượt 146%; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 157.470 lượt thanh niên, vượt 262,4% chỉ tiêu đề ra…

Các chiến dịch được thực hiện tại các địa bàn trọng tâm của 93 huyện nghèo, các đảo thanh niên, xã đăng ký về đích nông thôn mới, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi nganh, ven biển, hải đảo… đều đạt hiệu quả. 4 chiến dịch, gồm: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ và Hành quân xanh đều được cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Trong 2 tháng thực hiện chiến dịch, đã có 350 công trình thanh niên cấp tỉnh, 2.616 công trình thanh niên cấp huyện, 26.892 công trình thanh niên cấp cơ sở với tổng tị giá hơn 1.000 tỷ đồng.

Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cụm Bắc Trung bộ

Đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã cùng nhau thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến một số tồn tại, hạn chế, chia sẻ một số phương pháp, cách tổ chức triển khai thực hiện chiến dịch sáng tạo để đạt kết quả cao hơn và bàn sâu những giải pháp tiếp tục thực hiện Chiến dịch trong những năm tới.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Cụm Bắc Trung bộ đã trao khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]