(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện cách ly xã hội đang làm cho thói quen sinh hoạt của nhiều người dân phải chuyển từ hình thức sử dụng dịch vụ sang hình thức tự phục vụ, trong số đó có nhiều bệnh nhân điều trị xa nhà, người cơ nhỡ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỏa nắng yêu thương

Thực hiện cách ly xã hội đang làm cho thói quen sinh hoạt của nhiều người dân phải chuyển từ hình thức sử dụng dịch vụ sang hình thức tự phục vụ, trong số đó có nhiều bệnh nhân điều trị xa nhà, người cơ nhỡ.

Tỏa nắng yêu thương

Nhưng họ đã không cô đơn, khó khăn. Cuộc sống luôn đem đến điều diệu kỳ từ những tấm lòng thiện tâm bất chấp có là hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Những ngày qua nhiều việc làm theo kiểu “lá lành đùm lá rách” từ cộng đồng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Trên phố những tủ quần áo quyên góp dành cho người thiếu khó đang tiếp nhận thêm nhiều hơn những bộ trang phục mà lẽ ra nó chưa bị thải loại. Nhiều người làm thêm công việc phụ để có thêm thu nhập gửi tặng những y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Hay đơn giản chỉ là những lá thư tay được viết ra từ suy nghĩ lòng mình gửi lên động viên đội ngũ thầy thuốc như một liệu pháp tinh thần giúp các y, bác sĩ có thêm động lực, quyết tâm.

Từ ngày 30-3-2020 một quán cơm trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Thanh Hóa đã phối hợp cùng nhóm thiện nguyện Hà Thanh tổ chức nấu và phát cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân cùng người nhà đang điều trị tại các bệnh viện gần đó với mức 300 suất cơm và 500 suất cháo mỗi ngày.

Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 15-4-2020 tương ứng với thời gian thực hiện cách ly xã hội nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh ở xa vẫn có suất ăn mà không phải lo lắng tìm nơi nấu nướng.

Những bếp ăn thiện nguyện như thế đã là nét đẹp ở nhiều bệnh viện, cửa chùa lâu nay. Nhưng để có những bữa cơm với số lượng suất ăn lớn trong thời gian cao điểm dịch bệnh như hiện nay thì công việc không còn ở mức bình thường nữa. Mọi việc từ cung cấp đến chế biến thực phẩm, phân phát suất ăn hàng ngày đều phải đảm bảo đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh, khó khăn vì thế tăng lên bội phần.

Chọn thời điểm này để phục vụ tự nguyện chính là cách tiếp cận và đón nhận trách nhiệm xã hội lớn hơn với tâm thế rất đặc biệt.

Cùng chấp nhận khó khăn và hy sinh tiền bạc như thế, trong những ngày qua không chỉ có “lá lành đùm lá rách” nữa, mà đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn, cảm động hơn những hoàn cảnh đặc biệt với suy nghĩ “lá rách ít thì đùm lá rách nhiều”, một khi còn “đùm” được thì cố gắng để đùm bọc, yêu thương.

Đó là những người dân bình thường, thậm chí có hoàn cảnh khó khăn hoặc không có thu nhập ổn định nhưng vẫn sẵn sàng hiến tặng tiền bạc tích cóp, tiết kiệm được với mong muốn góp công sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống dịch bệnh. Trong số họ có nhiều cụ già và em nhỏ.

Dường như trong hoàn cảnh đặc biệt thì mỗi tấm lòng thiện nguyện càng trở nên đặc biệt lung linh tỏa nắng nhân tâm. Những suất cơm miễn phí hay việc làm thiện nguyện của những tổ chức, cá nhân trong suốt những ngày qua và còn sẽ tiếp tục trong thời gian tới dường như đã vượt lên giá trị vật chất thông thường trong dòng đời ồn ã, để trở thành điều hết sức nghĩa tình đầy trân quý, yêu thương một cách rất tự nhiên.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]