(Baothanhhoa.vn) - 9 năm “vác tù và hàng tổng”, ông Cù Đình Hoành, tổ trưởng tổ dân phố 6, phường Đông Sơn luôn tâm huyết, tận tụy với công việc và gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu, trách nhiệm

Tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu, trách nhiệm

Ông Cù Đình Hoành, tổ trưởng tổ dân phố 6, phường Đông Sơn - tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của TP Thanh Hóa.

9 năm “vác tù và hàng tổng”, ông Cù Đình Hoành, tổ trưởng tổ dân phố 6, phường Đông Sơn luôn tâm huyết, tận tụy với công việc và gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

Ấn tượng đầu tiên tôi cảm nhận ở ông Hoành là phong thái giản dị, nhanh nhẹn. Hơn 45 năm về trước, giống với lớp thế hệ thanh niên của TP Thanh Hóa, chàng trai trẻ Cù Đình Hoành lên đường nhập ngũ, trực tiếp cầm súng chiến đấu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh – giải phóng Sài Gòn. 3 năm sau khi đất nước thống nhất, người lính trẻ Cù Đình Hoành lại nhận nhiệm vụ mới, chiến đấu chống xâm lược, bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam. Đúng 1 năm sau, Cù Đình Hoành lại tiếp tục hành quân lên huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Đất nước không còn chiến tranh, chàng lính trẻ Cù Đình Hoành gắn bó với quân đội thêm 8 năm rồi chuyển công tác về Công ty May Thanh Hóa vào năm 1987. Trong 21 năm công tác tại Công ty May Thanh Hóa, ông Hoành đã kinh qua nhiều vị trí, từ tổ trưởng tổ sản xuất, trưởng phòng tổ chức cán bộ, cho đến phó giám đốc công ty. Dù ở vị trí công tác nào, ông luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2008, ông về nghỉ chế độ hưu trí. Nhiệt tình với công việc chung của phố nên ông luôn nhận được sự tin yêu của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Vì vậy, năm 2011, ông Hoành được các đảng viên trong chi bộ tổ dân phố 6 tín nhiệm bầu giữ chức phó bí thư chi bộ, Nhân dân bầu giữ chức tổ trưởng tổ dân phố 6. Luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh” và làm bằng cái tâm, lòng nhiệt huyết của mình thì người dân sẽ tin và làm theo, ông Hoành luôn dành thời gian gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Từ đó, kịp thời phản ánh, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các khó khăn, bức xúc của Nhân dân; cùng các đồng chí trong chi bộ bàn bạc các phương án giải quyết nhằm mang lại lợi ích cho người dân. Trước năm 2019, tuyến đường Nguyễn Văn Siêu và ngõ 40 Trương Hán Siêu chỉ là đường cấp phối, không có cống rãnh thoát nước, mỗi khi có mưa lớn luôn trong cảnh ngập nước. Năm 2019, có chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường và ngõ 40 Trương Hán Siêu theo hình thức Nhân dân hiến đất, công trình, vật kiến trúc, còn Nhà nước đầu tư xây dựng, với mong muốn khu phố có một con đường nhựa sạch đẹp, ông Hoành đã cùng với các đồng chí trong chi bộ, chi hội trưởng các đoàn thể phố đến từng hộ gia đình vận động bà con tự nguyện đóng góp tiền, hiến đất để làm đường. Nghe theo tổ trưởng tổ dân phố 6, các hộ dân trong phố đã đồng tình hiến 196m2 đất và vật kiến trúc với giá trị 2,5 tỷ đồng để làm đường. Đến cuối năm 2019, tuyến đường Nguyễn Văn Siêu và ngõ 40 Trương Hán Siêu đã hoàn thành, đáp ứng lòng mong mỏi của người dân khu phố. Không chỉ nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, ông Hoành còn trực tiếp tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Đến hết năm 2019, phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm, đời sống ngày càng được nâng cao.

Với những việc làm thiết thực mang lại lợi ích cho Nhân dân, ông Hoành vừa là tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vừa là điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của TP Thanh Hóa, giai đoạn 2015-2020.

Hòa Bình


Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]