(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-8, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NTC) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN), giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 2384/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Sáng 30-8, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NTC) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN), giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 2384/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về nhân rộng mô hình c âu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Các đại biểu dự hội nghị.

Đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTGN, giai đoạn 2016 - 2020 nhằm mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần cho NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh nghèo, cận nghèo, khó khăn, NCT ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc. Thực hiện Quyết định 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 2384/QĐ-UBND của UBND tỉnh về nhân rộng mô hình CLB LTHTGN, Hội NCT tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-NCT về hướng dẫn triển khai thực hiện đề án; đồng thời giao chỉ tiêu, kế hoạch vận động nguồn lực, thành lập CLB tại các huyện, thị xã, thành phố. Tổ chức 17 lớp tập huấn cho 211 ban chủ nhiệm CLB mới và chủ tịch hội NCT 130 xã, phường thị trấn thành lập CLB với trên 1.185 người, hỗ trợ 231 bộ dụng cụ y tế, 231 bộ tài liệu nghiệp vụ, 231 bộ sổ sách quản lý CLB và các tài liệu về hoạt động tăng thu nhập cho các CLB được thành lập.

Tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về nhân rộng mô hình c âu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Toàn cảnh hội nghị.

Kết quả, trong 3 năm qua, tổng số CLB được thành lập theo đề án là 231 CLB, (đạt 77% mục tiêu của đề án) với tổng số hội viên tham gia là 13.172 người, trong đó 1.633 tình nguyện viên. Đến nay, toàn tỉnh đã có 708 CLB LTHTGN được thành lập theo các dự án, đề án với tổng số vốn tăng thu nhập đạt trên 58,5 tỷ đồng; có 419 xã, phường thị trấn; 26/27 huyện, thị xã, thành phố có CLB, trong đó có 5 huyện, thành phố đã phủ kín CLB. Hiện có trên 16.302 hội viên nghèo, cận nghèo, khó khăn đã được các CLB hỗ trợ vốn vay để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống… Với kết quả trên, Thanh Hóa là tỉnh dẫn đầu cả nước về nhân rộng mô hình CLB LTHTGN.

Tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về nhân rộng mô hình c âu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Tiết mục văn nghệ của CLB LTHTGN phố Nam Cao, phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa).

Tại hội nghị, các đại biểu khẳng định CLB LTHTGN đã được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Nhiều ý kiến của các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và tác động của CLB LTHTGN đối với thành viên và cộng đồng; những thuận lợi, khó khăn trong xây dựng và triển khai mô hình; đóng góp các ý kiến, giải pháp để nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về nhân rộng mô hình c âu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội NCT tỉnh đã tặng Giấy khen cho Hội NCT xã Dân Quyền (Triệu Sơn) và Hội NCT xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa) đã có thành tích xuất sắc nhân rộng mô hình CLB LTHTGN, phủ kín ở các thôn trên địa bàn xã năm 2019.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]