(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-2, đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã đến dâng hương tri ân anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh - chiến sĩ đầu tiên hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỉnh đoàn Thanh Hóa dâng hương tri ân anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh

Chiều 15-2, đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã đến dâng hương tri ân anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh - chiến sĩ đầu tiên hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa dâng hương tri ân anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn dâng hương tri ân liệt sỹ Lê Đình Chinh.

Trong không khí thiêng liêng, thành kính tại gia đình liệt sỹ Lê Đình Chinh, đoàn công tác do đồng chí Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn dẫn đầu đã dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với người chiến sỹ dũng cảm đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa dâng hương tri ân anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh

Đồng chí Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên mẹ Khương Thị Chu (mẹ anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh).

Sau khi dâng hương tưởng nhớ liệt sỹ Lê Đình Chinh, đồng chí Lê Văn Trung đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho mẹ Khương Thị Chu (mẹ liệt sỹ Lê Đình Chinh). Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn mẹ sẽ sống lâu, sống khỏe hơn nữa để Đảng, Nhà nước và con cháu có thêm thời gian chăm sóc nhằm đền đáp những hy sinh và công ơn mà mẹ và gia đình đã dành cho Đất nước. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng mong muốn tuổi trẻ Thanh Hóa nêu gương anh Lê Đình Chinh trong học tập và lao động.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa dâng hương tri ân anh hùng liệt sỹ Lê Đình Chinh

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng quà cho mẹ Khương Thị Chu.

Liệt sỹ Lê Đình Chinh (sinh ngày 17-2-1960) là con cả trong một gia đình có 6 người con. Ngày 16-2-1975, Lê Đình Chinh xung phong nhập ngũ khi mới 15 tuổi và được biên chế vào Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 12, Bộ tư lệnh công an vũ trang Nhân dân (nay là Bộ đội biên phòng). Ngày 25-8-1978, quân xâm lược Trung Quốc vượt biên sang Việt Nam. Dưới chân đồi Pù Tèo Hào, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) anh đã cùng với đồng đội anh dũng chiến đấu chống lại kẻ thù và đã hy sinh khi mới 18 tuổi. Ngay trong năm 1978, Chủ tịch nước đã truy tặng liệt sỹ Lê Đình Chinh danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Anh được an táng tại khu vực hang Muối, xã Hồng Phong, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn), gần với đồi Pù Tèo Hào nơi anh đã hi sinh. Đến năm 1979, anh đã được đồng đội quy tập về Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Cao Lộc (Lạng Sơn). Sau 35 năm nằm lại nơi địa đầu của Tổ quốc, ngày 6-1-2013, hài cốt Lê Đình Chinh đã được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]