(Baothanhhoa.vn) - Hàng tỷ đồng dành cho các hoạt động xã hội từ thiện và những việc làm đền ơn đáp nghĩa, thực sự là một con số không nhỏ. Nhưng, điều lớn hơn, đó chính là tấm lòng, là tình cảm, là tâm nguyện và trách nhiệm cao cả của cán bộ, công nhân viên của các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đối với cộng đồng và đối với những cống hiến hy sinh của các thế hệ cha anh, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tình cảm và trách nhiệm của doanh nghiệp với gia đình chính sách, người có công

Tình cảm và trách nhiệm của doanh nghiệp với gia đình chính sách, người có công

Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa thăm và trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ liệt sĩ ở TP Thanh Hóa. Ảnh: Trần Hằng

Hàng tỷ đồng dành cho các hoạt động xã hội từ thiện và những việc làm đền ơn đáp nghĩa, thực sự là một con số không nhỏ. Nhưng, điều lớn hơn, đó chính là tấm lòng, là tình cảm, là tâm nguyện và trách nhiệm cao cả của cán bộ, công nhân viên của các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đối với cộng đồng và đối với những cống hiến hy sinh của các thế hệ cha anh, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Trong nhiều năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) luôn quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa với người có công và thân nhân của họ. Theo đó, đơn vị đã tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đẩy mạnh, phát triển hoạt động kinh doanh, chi nhánh luôn quan tâm, chú trọng tới công tác từ thiện, an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Từ năm 2011 đến nay, Agribank Thanh Hóa đã chi hơn 80 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội. Cụ thể, đã tài trợ xây dựng 25 công trình an sinh xã hội gồm, 1 trung tâm y tế dự phòng, 14 trạm y tế xã, 10 cơ sở giáo dục phổ thông và 63 nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo. Đặc biệt, nhân kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ năm nay, Agribank Thanh Hóa đã trao tặng quà với trị giá 50 triệu đồng cho cán bộ, thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh; trao 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng cho gia đình 2 thương binh nặng là Bùi Thanh Va, ở phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) và Nguyễn Văn Tuệ, ở xã Hà Toại (Hà Trung); trao hàng chục suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các đối tượng thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Agribank Thanh Hóa đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng và Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, thăm hỏi thân nhân các gia đình liệt sĩ, cán bộ là thương binh đang công tác tại các chi nhánh trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Tình cảm và trách nhiệm của doanh nghiệp với gia đình chính sách, người có công

Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa trao quà cho con em gia đình chính sách huyện Quan Hóa.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể Trung ương và địa phương, hằng năm Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa đã vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa với số tiền ủng hộ từ 300 đến 500 triệu đồng/năm. Năm 2019 công ty đã đăng ký mức đóng góp dự kiến là 300 triệu đồng. Với mức vận động quyên góp cụ thể: Ban lãnh đạo công ty mỗi người 3 triệu đồng/năm trở lên, thủ trưởng đơn vị 1 triệu đồng/năm, phó thủ trưởng 600 nghìn đồng/năm, chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc 200 nghìn đồng/năm, công nhân, lao động 150 nghìn đồng/năm trở lên. Riêng các chi nhánh công ty thu 75% mức đóng góp trên, 25% còn lại chi nhánh vận động thêm các nguồn thu khác đóng góp cho địa phương nơi công tác, chụp gửi phiếu thu về trực công đoàn công ty từng quý để tổng hợp thành tích chung và xét thi đua khen thưởng cho các đơn vị, phần còn lại sẽ trích từ quỹ lương của công ty. Từ nguồn quỹ có được vào các dịp lễ, tết cổ truyền, ngày thương binh, liệt sĩ, ban giám đốc công ty đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách. Cụ thể từ năm 2016 đến nay công ty đã trao 200 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ xây dựng 20 nhà tình nghĩa, với mức hỗ trợ từ 25 đến 30 triệu đồng/nhà; đóng góp ủng hộ xây dựng quỹ với số tiền trên 100 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, công ty nhận chăm lo, phụng dưỡng 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện 1 mẹ còn sống), với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/năm; hỗ trợ 5 triệu đồng/năm cho 1 gia đình liệt sĩ tại xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa)...

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa cho biết: Ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh, với công ty các hoạt động xã hội từ thiện và những việc làm đền ơn đáp nghĩa luôn được coi là một nhiệm vụ trong suốt hành trình của đơn vị. Hàng năm công ty đã trích từ tiền lãi, quỹ phúc lợi và sự đóng góp của người lao động tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Việc làm này đã được lãnh đạo công ty và công đoàn đưa ra bàn bạc thảo luận tại hội nghị cán bộ, công nhân, viên chức đầu năm và cuối năm có đánh giá tổng kết, đồng thời xem đây là một trong những tiêu chí xem xét thi đua khen thưởng, do vậy trong nhiều năm qua công ty luôn thực hiện tốt các hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Từ năm 2011 đến nay, công ty đã tham gia đóng góp vào các hoạt động từ thiện nhân đạo, phong trào đền ơn đáp nghĩa được gần 4 tỷ đồng.

Taxi Mai Linh cũng luôn coi trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tri ân đối với những người có công với cách mạng, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là một trong những mục tiêu luôn được Mai Linh đề ra trong suốt quá trình hoạt động đã qua cũng như trong những năm tiếp theo. Hằng năm, ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh Mai Linh luôn quan tâm tới các hoạt động nhân đạo từ thiện và đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Trao quà cho người tàn tật, hộ nghèo; thăm hỏi gia đình chính sách; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thương, bệnh binh, mẹ liệt sĩ với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Còn nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn tham gia, làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa như: Công ty CP Mía đường Lam Sơn, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa, Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa... Ngoài công tác tri ân, nuôi dưỡng, việc quy tập, tìm mộ liệt sĩ cũng không ngừng được các doanh nghiệp quan tâm. Thời gian tới để hoạt động tri ân với những người có công với cách mạng phát huy hiệu quả, các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đặt mục tiêu, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên trong tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng chính sách. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Trọng tâm là thực hiện tốt Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Thực hiện có hiệu quả, thiết thực phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong đó đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách có nhiều khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, người có công hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa; làm tốt chương trình xây nhà tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]