(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5 - 11, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Thanh Hóa đã sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” và biểu dương người tiêu biểu chăm sóc nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2015 - 2020.

Tiếp tục quan tâm chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Ngày 5 - 11, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Thanh Hóa đã sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” và biểu dương người tiêu biểu chăm sóc nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2015 - 2020.

Tiếp tục quan tâm chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng 150 đại biểu đại diện cho những người chăm sóc nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh.

Bám sát Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI), từ năm 2015 đến nay, các ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ, giải quyết thủ tục xác nhận cho 2.357 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ được hưởng chế độ nạn nhân da cam; hướng dẫn 7.520 người làm tờ khai cấp chứng nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Giai đoạn 2015 - 2020, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng gần 150 ngôi nhà tình nghĩa cho nạn nhân da cam với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà cho trên 12.000 lượt nạn nhân da cam; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 4.000 lượt nạn nhân da cam; trao tặng 200 xe lăn; tổ chức cho 82 nạn nhân da cam đi xông hơi giải độc, đưa 89 nạn nhân da cam vào Trung tâm Điều dưỡng người có công nuôi dưỡng tập trung; hỗ trợ vốn, bò sinh sản cho hàng trăm hộ nạn nhân da cam để phát triển kinh tế…

Tiếp tục quan tâm chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị 43 của các cấp, ngành tỉnh Thanh Hóa. Biểu dương những tấm gương hy sinh thầm lặng, những tấm lòng nhân hậu, vượt lên mọi nỗi đau, nhọc nhằn, khó khăn, vất vả, tận tình chăm sóc nạn nhân da cam.

Đồng thời đề nghị tỉnh chỉ đạo các cấp ủy sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 43; làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc quan tâm chăm lo, nuôi dưỡng nạn nhân da cam.

Đối với các cấp hội trong tỉnh cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tốt các hoạt động nhằm vận động các nguồn lực để chăm lo, giúp đỡ nhiều hơn nữa đến nạn nhân và gia đình nạn nhân da cam.

Tiếp tục quan tâm chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam tặng Bằng khen của Trung ương hội cho các cá nhân.

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng nhiều cá nhân tiêu biểu trong hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin giai đoạn 2015 - 2020, trong đó 11 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam; 32 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 7 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen; 7 cá nhân được Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, 92 cá nhân được Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh tặng Giấy khen.

Mai Phương

Tin liên quan:

Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]