(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-1, tại Khách sạn Thiên Ý, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội CTĐ, tổng kết công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2018, tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008-2018. Tham dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hội chữ thập đỏ các địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ

Sáng 23-1, tại Khách sạn Thiên Ý, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội CTĐ, tổng kết công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2018, tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008-2018. Tham dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hội chữ thập đỏ các địa phương.

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ

thừa ủy quyền, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2018, các cấp Hội trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo củng cố tổ chức hội, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động nhân đạo, đảm bảo tính chủ động, kịp thời, phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng. Một số hoạt động nhân đạo mang tính phát triển bền vững tiếp tục được duy trì và nhân ra diện rộng. Thông qua các chương trình, phong trào và hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của từng đối tượng, các cấp hội CTĐ đã vận động, kêu gọi được 75,51 tỷ đồng, giúp đỡ cho 352.053 lượt đối tượng, hiệu quả hoạt động đạt 17,48 lần so với tổng kinh phí Nhà nước cấp cho 3 cấp Hội hoạt động trong năm.

Đối với phong trào HMTN, năm 2018 Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức với 57 sự kiện và ngày hội HMTN được tổ chức tại các đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với hơn 30.500 người đăng ký tham gia và tiếp nhận được 25.200 đơn vị máu, đạt 117% chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ Việt Nam giao. Tổng giá trị công tác vận động hiến máu đạt hơn 5,46 tỷ đồng.

Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã có 52.322 địa chỉ nhân đạo được khảo sát và 44.797 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp thông qua các hoạt động làm nhà, tặng sổ tiết kiệm, bếp ăn tình thương, hỗ trợ vốn sản xuất...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò nòng cốt, cùng những thành tích mà hội đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời, gửi lời cảm ơn những tấm lòng nhân ái, những tình cảm đặc biệt của các tổ chức, cá nhân đã và đang tiếp tục đồng hành trong các hoạt động xã hội nhân đạo, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ

Đồng chí Phạm Đăng Quyền phát biểu tại hội nghị.

Để làm tốt hơn nữa công tác Hội và phong trào CTĐ trong năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới các cấp Hội CTĐ cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, tăng cường đội ngũ tình nguyện viên, cộng tác viên, làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền trong chỉ đạo các hoạt động, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong hệ thống chính trị, tuyền truyền vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nguồn lực để thực hiện có hiệu quả nhiều hơn nữa các hoạt động của hội; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 21/CT-UBND ngày 7-10-2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch vận động hiến máu tình nguyên năm 2019.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích suất xắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 50 cá nhân; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của Trung ương hội CTĐ Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Ban chỉ đạo vận động HMTN và Hội CTĐ tỉnh. Công ty Trường Hải auto ủng hộ “ Quỹ vì người nghèo” số tiền 500 triệu đồng.

Thùy Linh


Thùy Linh

Từ khóa: Hội CTĐ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]