(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-9, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (TC&BVNTD) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội Đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục nâng cao vai trò tiêu chuẩn hóa, đo lường chất lượng hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sáng 8-9, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (TC&BVNTD) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội Đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Toàn cảnh đại hội.

Nhiệm kỳ 2013-2018, cùng với việc chú trọng công tác tổ chức, phát triển hội viên, Hội TC&BVNTD tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương và các đơn vị liên qua thực hiện thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho người tiêu dùng hiểu rõ được những điều cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, biết được quyền và trách nhiệm của người tiêu dùng. Đồng thời, có thêm kiến thức và kỹ năng tiêu dùng, biết cách phân biệt được hàng thật, hàng giả…Nhờ đó, người tiêu dùng có khả năng tự bảo vệ mình.

Xác định công tác tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng là một trọng những công cụ hữu hiệu để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nên nhiệm kỳ vừa qua Hội TC&BVNTD tỉnh tập trung vào công tác tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, qua đó đã tiếp thu và giải quyết thỏa đáng, dứt điểm nhiều vụ việc khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và bảo vệ uy tín cho các doanh nghiệp chân chính. Bên cạnh đó, hội cũng đã phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh để thực hiện công tác kiểm tra xác định chất lượng, đo lường, chống gian lận thương mại và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các hàng hóa mà người tiêu dùng khiếu nại; kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa trên thị trường. Các chi hội cũng đã tham gia phối hợp cùng các cơ quan quản lý Nhà nước để thực hiện kiểm tra hàng trăm lượt cơ sở kinh doanh xăng, dầu, đồ điện, điện tử, mũ bảo hiểm, đồ chơi trẻ em, xe đạp, khí hóa lỏng, thép xây dựng, vàng trang sức, vàng thương mại.., qua đó kịp thời phát hiện và ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng.

Với tôn chỉ, mục đích không vì lợi ích lợi nhuận, mà vì mục đích tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau nâng cao trình độ nghề nghiệp, xây dựng và áp dụng các biện pháp kỹ thuật, công nghệ trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa, đo lường, nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ, nhiệm kỳ 2018-2023, Hội TC&BVNTD tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ tổ chức và phát triển hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn người tiêu dùng; tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2018-2023, gồm 42 đồng chí, bầu Ban kiểm tra hội gồm 3 đồng chí.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]