(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết dự án, triển khai thực hiện kế hoạch chuyển giao, tiếp nhận và duy trì các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS do dự án Hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam (VAAC-US.CDC) triển khai tại Thanh Hóa .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục duy trì các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS hiệu quả

Sáng 4-12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết dự án, triển khai thực hiện kế hoạch chuyển giao, tiếp nhận và duy trì các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS do dự án Hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam (VAAC-US.CDC) triển khai tại Thanh Hóa .

Toàn cảnh hội nghị.

Dự án VAAC-US.CDC – dự án hợp tác giữa Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (US.CDC) và Cục Phòng, chống HIV/AIDS (VAAC), Bộ Y tế trong khuôn khổ Kế hoạch cứu trợ khẩn của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống AIDS (PEPFAR), được triển khai từ ngày 19-8-2013. Sau 6 năm triển khai, dự án VAAC-US.CDC đã hỗ trợ Thanh Hóa 71,06 tỷ đồng thông qua các chương trình phòng, chống HIV/AIDS, nguồn kinh phí này chiếm 71,3% tổng kinh phí dành cho chương trình HIV/AIDS của toàn tỉnh Thanh Hóa.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Với sự hỗ trợ của Dự án VAAC-US.CDC, đến nay, độ bao phủ các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS từ dự phòng, chăm sóc đến điều trị ở Thanh Hóa ngày càng được mở rộng, đóng vai trò cốt lõi và chủ yếu về hiệu quả phòng chống HIV/AIDS của tỉnh Thanh Hóa mà cụ thể là khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư ở mức dưới 0,12%, thấp hơn rất nhiều so với các tỉnh miền núi và thấp hơn so với tỷ lệ chung trong toàn quốc.

Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Cục phòng, chống HIV/AIDS và Văn phòng CDC Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa trong chương trình phòng, chống HIV/AIDS. Đồng thời khẳng định Dự án VAAC-US.CDC chỉ ngừng hỗ trợ cung cấp dịch vụ trực tiếp nhưng vẫn tiếp tục chuyển sang hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho các hoạt động chăm sóc và điều trị HIV/AIDS của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian từ tháng 1-2019 đến tháng 12-2020. Tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp nhận toàn bộ các hoạt động can thiệp và cung cấp dịch vụ HIV/AIDS do Dự án VAAC-US.CDC, đồng thời nâng cao năng lực kỹ thuật và quản lý cho hệ thống phòng, chống HIV/AIDS tại các tuyến trong tỉnh. Đối tượng được thụ hưởng sẽ bao gồm người dân và cộng đồng dân cư tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Dự án VAAC-US.CDC sẽ hỗ trợ Thanh Hóa 4,04 tỷ đồng kinh phí năm 2019. Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, huy động thêm nguồn lực tại địa phương để duy trì và mở rộng các mô hình hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu 90-90-90, tiến tới loại trừ HIV/AIDS vào năm 2030.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]