(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30 - 5, tại TP Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) tổ chức Hội nghị PCTT Khu vực phía Bắc năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống thiên tai

Ngày 30 - 5, tại TP Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) tổ chức Hội nghị PCTT Khu vực phía Bắc năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), các vụ, cục liên quan của Bộ NN&PTNT, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lãnh đạo các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng, Trung du Miền núi phía Bắc. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, dự và phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền bày tỏ vui mừng khi Thanh Hóa vinh dự được chọn làm nơi diễn ra hội nghị; đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp tới các đại biểu dự hội nghị. Đồng chí cũng giới thiệu thực trạng tình hình, các giải pháp đã triển khai về công tác PCTT của tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, đại diện Tổng cục PCTT đã báo cáo công tác PCTT, đê điều năm 2017, những vấn đề trọng tâm năm 2018 của các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ; những kinh nghiệm phòng tránh thiên tai, nhất là sau đợt mưa lũ lịch sử tháng 10 – 2017 và các vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm nhiều người chết tại các tỉnh miền núi phía Bắc...… Tham luận của đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tại hội nghị cũng nêu rõ, tình hình thời tiết các tháng tiếp theo của năm 2018 sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, các ngành, các địa phương cần chủ động triển khai các giải pháp để hạn chế thấp nhất những thiệt hại.

Các đại biểu đtham dự hội nghị đã thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc, đưa ra nhiều giải pháp để triển khai nhiệm vụ PCTT năm 2018. Qua gần 20 tham luận, nhiều vấn đề liên quan được nêu lên, như nâng cao năng lực tham mưu, chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền; công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng về các vấn đề liên quan; ứng dụng và phát triển công nghệ trong PCTT; lồng ghép công tác xây dựng và quản lý đê điều, công trình thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới…

Từ việc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, Tổng cục PCTTi đã đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế thiệt hại trong PCTT năm 2018.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]