(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù thương tật hạng 3/4, nhưng thương binh Phạm Ngọc Nhiên (sinh năm 1940), ở khu phố Châu Bình, phường Quảng Châu (TP Sầm Sơn) đã nỗ lực vượt qua khó khăn về sức khỏe tìm kiếm việc làm, phát triển kinh tế gia đình; đồng thời là cán bộ hội cựu chiến binh (CCB) gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, trở thành tấm gương trong các phong trào thi đua tại địa phương và công tác hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thương binh Phạm Ngọc Nhiên nhiệt tình với công tác hội

Thương binh Phạm Ngọc Nhiên nhiệt tình với công tác hội

Cơ ngơi của gia đình thương binh Phạm Ngọc Nhiên.

Mặc dù thương tật hạng 3/4, nhưng thương binh Phạm Ngọc Nhiên (sinh năm 1940), ở khu phố Châu Bình, phường Quảng Châu (TP Sầm Sơn) đã nỗ lực vượt qua khó khăn về sức khỏe tìm kiếm việc làm, phát triển kinh tế gia đình; đồng thời là cán bộ hội cựu chiến binh (CCB) gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, trở thành tấm gương trong các phong trào thi đua tại địa phương và công tác hội.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Hà Trung, năm 1963, Phạm Ngọc Nhiên nhập ngũ và đóng quân ở Sầm Sơn, sau đó anh được cử đi học sĩ quan đặc công ở Sơn Tây. Hơn 1 năm học tập, anh vào chiến trường miền Nam và Campuchia, năm 1969 anh bị thương tại chiến trường Campuchia. Năm 1974 anh về công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho đến khi nghỉ hưu về địa phương (năm 1984). Trở về với cuộc sống đời thường, thời điểm này kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn, các con còn nhỏ, trong đó cháu đầu mới 9 tuổi, còn cháu út chưa đầy 1 tuổi, nhưng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, quyết không cam chịu đói nghèo, anh đã lăn lộn đi làm nghề thợ xây và nhiều nghề khác để có thêm nguồn thu trang trải cuộc sống gia đình. Cùng với chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua tại địa phương và đã được cấp ủy, chính quyền và hội CCB xã tín nhiệm phân công các chức vụ như: Trưởng ban thanh tra nhân dân xã; ủy viên ủy ban kiểm tra đảng ủy xã và chi hội trưởng chi hội CCB thôn (nay là khu phố). Trên từng cương vị công tác, anh đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm và luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để cùng với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề bức xúc đang đặt ra trong cuộc sống. Đặc biệt, khi mới thành lập chi hội CCB (năm 1990) mới có 18 hội viên, do đó, để xây dựng tổ chức cơ sở hội và thực hiện các phong trào thi đua do hội CCB cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương phát động, anh đã cùng với cán bộ, hội viên trong chi hội tích cực tuyên truyền, vận động để thu hút, tập hợp ngày càng nhiều hội viên tham gia tổ chức hội. Đến nay, chi hội CCB khu phố đã có trên 70 hội viên.

Khi mới thành lập chi hội CCB, trước việc nhà văn hóa thôn không có, đường giao thông đi lại trong thôn khó khăn, chi hội CCB đã bàn bạc và tổ chức kêu gọi cán bộ, hội viên và bà con nhân dân tích cực tham gia đóng góp (cả kinh phí và ngày công) để xây dựng nhà văn hóa và đường giao thông. Và sau vài năm nhà văn hóa thôn đã hoàn thành, đường bê tông trong thôn được bê tông hóa, tạo thuận lợi cho việc sinh hoạt, tổ chức các hoạt động và đi lại của nhân dân. Cùng với đó, để có nguồn quỹ cho các hoạt động của chi hội, hằng năm, cán bộ, hội viên CCB đã tổ chức đi lao động làm thủy lợi cho địa phương và tham gia một số việc làm khác. Đến nay, chi hội đã có tổng nguồn quỹ gần 60 triệu đồng. Số quỹ này đã được dùng để thăm hỏi hội viên khi ốm đau và qua đời (hiện, hàng năm vào đầu tháng 12 các hội viên đã qua đời vẫn được chi hội mua quà đến dâng hương, tưởng nhớ); đồng thời tặng quà cho con hội viên đạt thành tích cao trong học tập. Cùng với các việc làm trên, cán bộ, hội viên chi hội CCB luôn tích cực, tiên phong trong các phong trào thi đua của địa phương, nhất là trong phát triển kinh tế gia đình và bảo đảm an ninh trật tự tại khu dân cư. Đến nay, có gần 80% hội viên có cuộc sống khá giả, không còn hộ nghèo... Theo đánh giá của Hội CCB TP Sầm Sơn, với sự đóng góp của thương binh Phạm Ngọc Nhiên trong 27 năm làm chi hội trưởng (từ năm 1990 đến 2017), Chi hội CCB khu phố Châu Bình nhiều năm liên tục là chi hội dẫn đầu của Hội CCB phường Quảng Châu trong các hoạt động và phong trào thi đua do hội CCB cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương phát động.

Chia sẻ với chúng tôi về cuộc sống gia đình, thương binh Phạm Ngọc Nhiên cho biết: Vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, kinh tế gia đình từng bước ổn định đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi tham gia công tác hội và phong trào của địa phương. Hiện, cuộc sống của gia đình đã hết khó khăn, 5 người con đều có việc làm ổn định. Đặc biệt, trong gia đình có 5 người con là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

L.Sơn


L.Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]