Mở thùng quỹ nhân đạo tại Siêu thị BigC Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Thùng quỹ nhân đạo” - việc làm nhỏ ý nghĩa lớn

(THO) - Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo từ thiện, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tích cực phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai mô hình “Thùng quỹ nhân đạo” nhằm tạo nguồn lực để chia sẻ, giúp đỡ cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, các “Thùng quỹ nhân đạo” đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng.

Mở thùng quỹ nhân đạo tại Siêu thị BigC Thanh Hóa.

Công ty TNHH EB Thanh Hóa (BigC Thanh Hóa) là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh buôn bán các mặt hàng tiêu dùng. Cùng với việc đẩy mạnh kinh doanh, công ty luôn quan tâm tới hoạt động nhân đạo, từ thiện. Từ năm 2012, công ty đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh khai trương và đặt 2 “Thùng quỹ nhân đạo” tại công ty. Chị Nguyễn Mai Phương, thư ký giám đốc cho biết: Đây là 2 thùng quỹ đầu tiên trên địa bàn tỉnh được triển khai và đặt tại công ty. Đáng mừng là khi biết về “Thùng quỹ nhân đạo” thì ai cũng nhiệt tình hưởng ứng. Nhờ đó, trung bình mỗi năm “Thùng quỹ nhân đạo” đã thu về hơn 20 triệu đồng làm quà tặng cho các đối tượng người nghèo, nạn nhân da cam, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Còn tại huyện Hà Trung qua hơn 1 năm đi vào hoạt động, 6 “Thùng quỹ nhân đạo” được đặt tại các đền, chùa trong huyện đang ngày càng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân đến tham quan, đi lễ. Bà Trần Thị Mai, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hà Trung cho biết: Nhằm kêu gọi thêm nhiều nguồn lực để giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tháng 6-2017, hội CTĐ huyện đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh khai trương “Thùng quỹ nhân đạo” đặt tại các đền, chùa trên địa bàn huyện. Tháng 4-2018, lần đầu tiên ban quản lý quỹ thực hiện mở thùng. Số tiền thu được đã được ban quản lý quỹ trích để mua 7 con bò giống tặng cho 7 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hà Sơn, Hà Dương, Hà Long. Cảm động trước tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm, Bà Hoàng Thị Hạnh, thôn Hà Hợp, xã Hà Sơn chia sẻ: Chồng mất, tôi bị khuyết tật, một mình nuôi 4 con và mẹ già. Vừa qua, tôi được hội CTĐ tặng con bò giống sinh sản để chăn nuôi, góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, tôi rất phấn khởi. Mong rằng sẽ còn nhiều hoàn cảnh khó khăn khác được quan tâm, giúp đỡ.

Gây dựng quỹ để có thêm nhiều cơ hội triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện là một trong những hoạt động trọng tâm được Hội CTĐ tỉnh triển khai trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Xác định tầm quan trọng của việc xây dựng quỹ, Hội CTĐ tỉnh đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, mô hình phù hợp nhằm thu hút đông đảo nhân dân, các đơn vị và doanh nghiệp tham gia. Trong đó có hoạt động phối hợp với các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn... mở các “Thùng quỹ nhân đạo” ngày càng thu hút được sự quan tâm và mang lại hiệu quả tích cực. Với mức đóng góp mỗi lần không nhiều, song với phương châm “Tích tiểu thành đại”, việc mở các “Thùng quỹ nhân đạo” được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa được ý nghĩa và việc làm thiết thực dành cho người nghèo từ những việc làm nhỏ của cộng đồng. Từ 2 thùng quỹ ban đầu tại Siêu thị BigC, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp nhân rộng và duy trì 61 “Thùng quỹ nhân đạo”. Kết quả thu được hơn 1,9 tỷ đồng (tính đến tháng 10-2018). Việc bảo vệ và quản lý quỹ được thực hiện công khai, minh bạch. Đặc biệt mỗi lần mở thùng đều có sự chứng kiến của đại diện đơn vị nơi đặt thùng, đại diện hội CTĐ và nhân dân, nhờ đó tạo được sự tin tưởng và tham gia ủng hộ nhiệt tình từ nhân dân. Chị Hà cho biết thêm: Vì nguồn quỹ sau mỗi lần mở thùng kiểm đếm không nhiều nên việc tìm các đối tượng để nhận hỗ trợ từ “Thùng quỹ nhân đạo” được lựa chọn rất kỹ, không dàn trải và phù hợp với từng thời điểm. Ví như Hội CTĐ huyện Thường Xuân đã dùng số tiền quỹ thu được từ “Thùng quỹ nhân đạo” để thực hiện chương trình “trái tim cho em”, hỗ trợ các em nhỏ trên địa bàn mổ tim. Sau hơn 2 năm duy trì thùng quỹ, ban quản lý thùng quỹ đã thu về 42,6 triệu đồng và hỗ trợ 15 triệu đồng cho 2 bé tại thị trấn Thường Xuân và xã Xuân Thắng phẫu thuật tim bẩm sinh. Có thể khẳng định, “Thùng quỹ nhân đạo” thực sự là một mô hình có ý nghĩa, là nguồn động viên lớn, hỗ trợ thiết thực, kịp thời để các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]