(Baothanhhoa.vn) - Tiếp nối sự thành công của mô hình “Cánh đồng hoa cải” năm 2017, những ngày qua, Huyện Đoàn Thọ Xuân đã phối hợp với UBND xã Thọ Hải và Hợp tác xã Đông Phương Hồng triển khai thực hiện mô hình “Cánh đồng hoa cải” tại cánh đồng thôn Hương 1, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân với diện tích hơn 3ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện mô hình “Cánh đồng hoa cải” để phát triển du lịch tại huyện Thọ Xuân

Tiếp nối sự thành công của mô hình “Cánh đồng hoa cải” năm 2017, những ngày qua, Huyện Đoàn Thọ Xuân đã phối hợp với UBND xã Thọ Hải và Hợp tác xã Đông Phương Hồng triển khai thực hiện mô hình “Cánh đồng hoa cải” tại cánh đồng thôn Hương 1, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân với diện tích hơn 3ha.

Thực hiện mô hình “Cánh đồng hoa cải” để phát triển du lịch tại huyện Thọ Xuân

Các ĐVTN tham gia làm đất, gieo hạt giống hoa cải.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, hơn 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn huyện đã tham gia nạo vét mương tiêu nội đồng xung quanh diện tích trồng hoa cải phục vụ công tác tưới, tiêu nước; đồng thời dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện và cán bộ kỹ thuật Hợp tác xã Đông Phương Hồng, các ĐVTN đã tham gia thực hiện các công đoạn: làm đất, lên luống, bón phân, vãi hạt giống, phủ đất… đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.

Được biết giống rau cải được lựa chọn để thực hiện mô hình là giống rau cải bẹ vàng - xanh, thời gian sinh trưởng đến giai đoạn ra hoa từ 50 - 70 ngày, thời gian nở hoa kéo dài khoảng 30 - 45 ngày (dự kiến hoa bắt đầu nở từ Tết Dương lịch 2020 đến hết Tết Nguyên đán Canh Tý 2020).

Trong thời gian tiếp theo, Huyện đoàn Thọ Xuân sẽ tiếp tục huy động lực lượng ĐVTN và phối hợp với UBND xã Thọ Hải, Hợp tác xã Đông Phương Hồng thực hiện các công đoạn chăm sóc để rau cải sinh trưởng, phát triển tốt và ra hoa đúng thời vụ.

Mô hình góp phần tuyên truyền giúp ĐVTN và nhân dân nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sản xuất cây màu vụ đông; đồng thời sẽ là điểm nhấn để thu hút khách du lịch đến với huyện Thọ Xuân, góp phần thức đẩy du lịch và các ngành dịch vụ trên địa bàn huyện ngày cảng phát triển.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]