(Baothanhhoa.vn) - – UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (CQHC) Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018 – 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước

– UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND về việc tổ chức thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (CQHC) Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018 – 2020.

Theo đó, các tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức gồm 5 tiêu chí: Tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính; cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết công viêc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.

Mục đích nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các CQHC Nhà nước trên địa bàn tỉnh, qua đó các CQHC Nhà nước trên địa bàn nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình, cũng như nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức. Bên cạnh đó, xây dựng khung đo lường sự hài lòng để áp dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 – 2020; hằng năm tiến hành đo lường và công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHC Nhà nước trên phạm vi quy mô cấp tỉnh. Trên cơ sở kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, tham mưu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót, cải thiện chất lượng phục vụ, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

UBND tỉnh yêu cầu phương pháp do lường sự hài lòng phải đảm bảo tính khoa học, thống nhất, khả thi, dễ áp dụng, phù hợp với điều kiện nguồn lực của cơ quan, đơn vị. Các yếu tố, tiêu chí thành phần phải được xác định với số lượng, nội dung đảm bảo đáp ứng yêu cầu của cải cách hành chính, phù hợp với các quy định liên quan và thực tiễn cung ứng dịch vụ hành chính công hiện nay. Bộ câu hỏi điều tra xã hội học phải phù hợp với hệ thống tiêu chí, dễ hiểu, dễ trả lời, phù hợp với nhận thức, hiểu biết của đối tượng điều tra xã hội học; đồng thời kết quả đo lường sự hài lòng phải đảm bảo tính chính xác, tin cậy và đại diện, giúp các cơ quan hành chính Nhà nước xác định được các giải pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót.


BĐT (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]