(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-10 UBND huyện Yên Định tổ chức Họp báo về việc cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định. Đại diện lãnh đạo huyện, các cơ quan, ngành chức năng huyện và đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào

Chiều 7-10 UBND huyện Yên Định tổ chức Họp báo về việc cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định. Đại diện lãnh đạo huyện, các cơ quan, ngành chức năng huyện và đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, dự.

Thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào

Toàn cảnh họp báo

Thông tin tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND huyện Yên Định Lưu Vũ Lâm, cho biết: Cụm công nghiệp thị trấn Quan Lào có tổng diện tích 73,49ha, trong đó, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hong Fu Việt Nam đã triển khai thực hiện giai đoạn 1 được 23,8ha đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy giầy xuất khẩu của Công ty TNHH Alena Việt Nam, quy mô 16.000 công nhân. Hiện nay, huyện đang tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng với tổng diện tích đất bị thu hồi là 101.763,3 m2 với 104 hộ bị ảnh hưởng để nhà đầu tư thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất, gia công giày dép xuất khẩu thuộc Công ty TNHH Eagle Huge. Trong quá trình thực hiện, các kiến nghị thắc mắc của người có đất thu hồi đã được các cấp, các ngành huyện và xã nghiêm túc xem xét, giải quyết thấu đáo, kịp thời và trách nhiệm, đúng pháp luật. Đến ngày 6-10, đã có 88 hộ thống nhất nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án với diện tích hơn 85.081,8m2. Tuy nhiên, dù đã được huyện gặp gỡ, đối thoại, tuyên truyền, vận động giải thích đầy đủ, nhưng vẫn còn 16 hộ chưa nhận tiền bồi thường để bàn giao đất cho chủ đầu tư theo quyết định thu hồi đất của UBND huyện với diện tích gần 16.681,5 m2 với lý do yêu cầu được gặp và thỏa thuận với chủ đầu tư là người nước ngoài. Tuy nhiên, yêu cầu của 16 hộ trên không đúng với quy định của pháp luật.

Thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào

Đại diện cơ quan báo chí trung phát biểu.

Kết luận buổi họp báo, Chủ tịch UBND huyện Yên Định Lưu Vũ Lâm làm rõ một số vấn đề báo chí quan tâm, đồng thời làm rõ việc không đáp ứng yêu cầu của các hộ với lý do: Việc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất, gia công giày dép xuất khẩu thuộc Công ty TNHH Eagle Huge là đúng theo Nghị quyết 190 của HĐND tỉnh ngày 10-7-2019 và Khoản D, điểm 3, điều 62 Luật Đất đai năm 2013. Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đây là dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng, dự án hoàn thành sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 9.000 lao động, nâng tổng số lao động làm việc tại Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào lên khoảng 45.000 lao động, đồng thời đóng góp lớn vào ngân sách địa phương. Do vậy huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ hiểu đúng và chấp hành quy định của pháp luật để huyện sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]