(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương có hơn 100 km đê từ cấp 1 đến cấp 4, những năm gần đây, dù hệ thống đê điều trên địa bàn huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) được quan tâm đầu tư nâng cấp, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm đê xung yếu, vì vậy các địa phương trong huyện đã chủ động chuẩn bị các điều kiện để xử lý sự cố đê điều trong mùa mưa bão 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân chủ động phòng, chống thiên tai

Là địa phương có hơn 100 km đê từ cấp 1 đến cấp 4, những năm gần đây, dù hệ thống đê điều trên địa bàn huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) được quan tâm đầu tư nâng cấp, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm đê xung yếu, vì vậy các địa phương trong huyện đã chủ động chuẩn bị các điều kiện để xử lý sự cố đê điều trong mùa mưa bão 2020.

Thọ Xuân chủ động phòng, chống thiên tai

Đến nay, các xã, thị trấn đều dành quỹ đất và kinh phí xây dựng kho vật tư phòng, chống thiên tai. Các kho đều được đặt tại vị trí gần đê, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển vật tư trong trường hợp xảy ra sự cố.

Trước mùa mưa bão, huyện đều thực hiện công tác kiểm tra, rà soát để đánh giá mức độ an toàn của các tuyến đê. Đối với các điểm đê xung yếu, tuỳ theo mức độ sẽ xây dựng phương án trọng điểm để tăng cường vật tư, nhân lực sẵn sàng hộ đê khi có tình huống đột xuất.

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư theo quy định, công tác tập huấn trang bị kỹ năng, kiến thức phòng, chống thiên tai cho lực lượng xung kích làm công tác hộ đê cũng được quan tâm thực hiện. Thông qua các cuộc diễn tập phòng, chống thiên tai, kỹ năng xử lý thực địa các sự cố đê điều đối với chính quyền địa phương, lực lượng xung kích và nhân dân được nâng lên.

Thọ Xuân chủ động phòng, chống thiên tai

Mới đây các xã, thị trấn đã huy động lực lượng, phương tiện cơ giới ra quân phát quang mái đê, cây cối ở khu vực lòng sông, trục tiêu và nạo vét, khơi thông dòng chảy trên sông Chu, sông Tiêu Thủy, sông Cầu Chày, sông Hoàng nhằm đảm bảo thông thoáng mái đê và lòng sông, thuận lợi cho lực lượng tuần tra, canh gác đê khi có lũ lụt, nhanh chóng kiểm tra, phát hiện sự cố hư hỏng.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]