(Baothanhhoa.vn) - Bằng những nét vẽ hồn nhiên, vui tươi và sáng tạo của trẻ thơ, mỗi bức tranh sinh động, độc đáo của các em thiếu nhi Thanh Hoá đang truyền đi những thông điệp kêu gọi mọi người cùng nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ và chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiếu nhi Thanh Hoá thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch COVID-19”

Bằng những nét vẽ hồn nhiên, vui tươi và sáng tạo của trẻ thơ, mỗi bức tranh sinh động, độc đáo của các em thiếu nhi Thanh Hoá đang truyền đi những thông điệp kêu gọi mọi người cùng nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ và chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thiếu nhi Thanh Hoá thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch COVID-19”

Bức tranh tham gia cuộc thi của em Nguyễn Ngọc Phúc (Thọ Xuân).

Được phát động từ ngày 17-3 với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19”, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi do Hội Đồng đội Trung ương và các đơn vị phối hợp tổ chức đã nhanh chóng nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các em nhỏ Thanh Hoá. Theo đó, trong quãng thời gian nghỉ học dài ngày, cuộc thi đã được học sinh các trường tiểu học, THCS trên toàn tỉnh tham gia nhiệt tình, tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em rời xa các trò chơi trực tuyến, mạng xã hội, tivi, internet... Đây cũng là dịp để các em thể hiện năng khiếu của mình, tạo niềm vui trong học tập.

Thiếu nhi Thanh Hoá thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch COVID-19”

Sau 3 tuần phát động, hàng trăm bức tranh tuyên truyền, cổ động của thiếu nhi Thanh Hoá đã được gửi đến ban tổ chức cuộc thi, trong đó có nhiều tác phẩm chất lượng lọt vào vòng bình chọn của cuộc thi. Hầu hết những bức tranh xoay quanh chủ đề như: Chăm sóc sức khoẻ, giữ gìn vệ sinh; những việc làm cụ thể, thiết thực của thiếu nhi cùng gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội chung tay phòng, chống dịch COVID-19… Bằng những nét vẽ hồn nhiên, vui tươi cùng sự sáng tạo của trẻ thơ, các thông điệp được truyền tải qua mỗi bức tranh một cách độc đáo, kêu gọi mọi người cùng nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ và chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều bức hoạ của các em thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với lực lượng chức năng như bác sĩ, công an, bộ đội với tinh thần chống dịch như chống giặc, ngày đêm túc trực vì sức khoẻ cộng đồng. Các bức tranh sau khi hoàn thành được chụp lại và đăng tải lên website của chương trình.

Thiếu nhi Thanh Hoá thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch COVID-19”

Được biết, trong tuần thứ 3 diễn ra cuộc thi, Thanh Hoá có 1 em xuất sắc toàn quốc khối tiểu học đạt giải với bức tranh “Ước mơ ngày mai tươi sáng của em Nguyễn Anh Thư, lớp 5C, trường tiểu học Lê Văn Tám, TP Thanh Hoá.

Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận các tác phẩm dự thi tới ngày 14-4-2020.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]