(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-12, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 3 xã Phúc Do, Cẩm Phong (Cẩm Thủy) và Đồng Thịnh (Ngọc Lặc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 3 xã miền núi được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Ngày 6-12, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 3 xã Phúc Do, Cẩm Phong (Cẩm Thủy) và Đồng Thịnh (Ngọc Lặc).

Thêm 3 xã miền núi được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018Đoàn thẩm định kiểm tra tình hình thực hiện các tiêu chí NTM tại nhà văn hóa thôn Mới, xã Đồng Thịnh (Ngọc Lặc)

Là các xã miền núi, có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, song trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM, Ban chấp hành Đảng bộ các xã Phúc Do, Cẩm Phong và Đồng Thịnh đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về xây dựng NTM đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, thành lập Ban quản lý, điều hành xây dựng NTM xã, tiểu ban xây dựng NTM cấp thôn. Xây dựng chương trình, kế hoạch, lộ trình về thời gian, lựa chọn các tiêu chí ưu tiên trong quá trình xây dựng NTM. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, các xã tăng cường huy động nguồn lực xã hội hóa và xây dựng cơ chế riêng để hỗ trợ, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM. Bên cạnh đó, các địa phương đã thực hiện hiệu quả các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, tăng cường chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đa dạng hóa ngành nghề nông thôn… Đến nay, diện mạo nông thôn của các xã đã có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đạt gần 34 triệu đồng/người/năm trở lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 4% và không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Thêm 3 xã miền núi được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018Đoàn thẩm định thăm cửa hàng thương mại tại xã Cẩm Phong.

Các thành viên trong đoàn thẩm định đã khảo sát, kiểm tra thực tế tại các công trình nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, mô hình phát triển sản xuất. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc, Đoàn thẩm định đã thống nhất 3 xã Phúc Do, Cẩm Phong (Cẩm Thủy) và Đồng Thịnh (Ngọc Lặc) hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM năm 2018.

Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh sẽ báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận các xã này đạt chuẩn NTM năm 2018.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]