(Baothanhhoa.vn) - Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh vừa tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 3 xã Quảng Phú, Đông Hưng và Hoằng Đại (TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 3 xã của TP Thanh Hóa về đích nông thôn mới

Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh vừa tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 3 xã Quảng Phú, Đông Hưng và Hoằng Đại (TP Thanh Hóa).

Trong những năm qua, các xã Quảng Phú, Đông Hưng và Hoằng Đại đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về phong trào xây dựng NTM. Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thường xuyên và liên tục, đảng ủy, HĐND, UBND các xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng NTM” được phát động sâu rộng tới các tổ chức đoàn thể và nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát, dân hưởng thụ”, xác định chủ thể xây dựng NTM là người dân, lấy dân làm gốc, các xã phát huy nội lực trong dân với tổng mức huy động xây dựng NTM của 3 xã đạt 488 tỷ 449 triệu đồng, trong đó ngân sách xã chiếm từ 29,5% - 39,3%; nhân dân đóng góp chiếm từ 12,5% - 51,45%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,52% - 1,9%. Kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội nông thôn được đầu tư nâng cấp, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt...

Căn cứ vào kết quả thẩm định thực tế, báo cáo kết quả thẩm tra; lấy ý kiến đề nghị, xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018 của TP Thanh Hóa và báo cáo thẩm định của các ngành phụ trách các tiêu chí, đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất 3 xã Quảng Phú, Đông Hưng và Hoằng Đại đều đạt 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.


Đinh Đại

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]