(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa cho biết, 2 xã Định Bình và Định Thành (huyện Yên Định) xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm 2 xã của huyện Yên Định xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi

Thông tin từ Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa cho biết, 2 xã Định Bình và Định Thành (huyện Yên Định) xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi.

Thêm 2 xã của huyện Yên Định xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi

Một chốt kiểm soát dịch động vật tại vùng dịch.

Trước đó, ngày 12-3, Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin có lợn chết bất thường tại 2 xã Định Bình và Định Thành (Yên Định), chi cục đã xuống phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tiêu hủy đàn lợn có con nuôi ốm, chết; đồng thời, lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm và khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh. Chiều ngày 13-3, kết quả xét nghiệm cho thấy, mẫu bệnh phẩm của lợn tại 2 xã Định Bình, Định Thành dương tính với vi rút dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). Sau khi có kết quả xét nghiệm UBND tỉnh đã công bố trên địa bàn tỉnh có thêm 2 xã xuất hiện ổ DTLCP. Như vậy, hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 8 xã thuộc 2 huyện xuất hiện DTLCP, gồm: Định Long, Định Bình, Định Thành (Yên Định); Thiệu Phúc, Thiệu Long, Thiệu Công, Thiệu Tiến, Thiệu Trung (Thiệu Hóa).

Ngoài các xã đã công bố xuất hiện ổ dịch nói trên, được biết còn có 3 xã: Thiệu Vũ, Thiệu Thành, Thiệu Lý nằm trong vùng uy hiếp xuất hiện lợn ốm, chết bất thường đã được tiêu hủy, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]