(Baothanhhoa.vn) - Dù còn mới mẻ nhưng chỉ sau 4 tháng đi vào hoạt động Cổng dịch vụ công quốc gia đã thu hút sự quan tâm sử dụng của nhiều người, với hơn 104.000 tài khoản đăng ký. Tuy nhiên đây vẫn là con số nhỏ so với nhu cầu thực tế. Con số này hoàn toàn có thể tăng lên trong thời gian tới nếu nhận thức và cách tiếp cận của người dân thay đổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thay đổi thói quen để tiếp nhận tiện ích

Dù còn mới mẻ nhưng chỉ sau 4 tháng đi vào hoạt động Cổng dịch vụ công quốc gia đã thu hút sự quan tâm sử dụng của nhiều người, với hơn 104.000 tài khoản đăng ký. Tuy nhiên đây vẫn là con số nhỏ so với nhu cầu thực tế. Con số này hoàn toàn có thể tăng lên trong thời gian tới nếu nhận thức và cách tiếp cận của người dân thay đổi.

Thay đổi thói quen để tiếp nhận tiện ích

CBCNV Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng DVCQG.

Ở thời điểm này, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến càng trở nên quan trọng, khẳng định tính ưu việt bởi không chỉ góp tăng tính minh bạch, tiết giảm thời gian, còn hỗ trợ cho việc phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế, đây là giai đoạn cần huy động tổng lực “khóa chặt từ bên ngoài, dập dịch từ bên trong”. Một trong những biện pháp hỗ trợ cho yêu cầu này chính là tăng cường dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người.

Mới đây, lần thứ hai Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã có thư ngỏ về việc sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh cả nước phòng, chống dịch COVID-19. Việc hưởng ứng của cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp sẽ giúp phát huy tối đa lợi thế từ các hệ thống thông tin Chính phủ điện tử. Một trong những nhiệm vụ trong tâm quý 2 năm 2020 mà Tỉnh ủy Thanh Hóa đề ra cũng chính là: Giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nhất là đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4.

Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã có các hình thức phổ biến, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh giao tiếp trên internet.

Các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, cách sử dụng để thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân truy cập, nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến vì thế chính là giải pháp có lợi không chỉ cho người sử dụng mà cả xã hội lúc này.

Thông qua sử dụng dịch vụ đã tạo thuận lợi tối đa cho công dân khi giảm được thời gian gửi và nhận hồ sơ; tăng tính công khai, minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ, tránh được sự phiền hà, nhũng nhiễu của người được giao nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại dịch vụ sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.

Dịch vụ công trực tuyến ra đời không chỉ góp phần tăng tiện ích ở thời điểm trước mắt, còn giúp thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển một cách lâu dài.

Một cánh cửa hành chính tiện lợi đã mở ra, điều cần là sự chia sẻ và đồng hành trách nhiệm của người sử dụng. Người dân cần sớm từ bỏ thói quen phải đến tận nơi, nhìn tận mắt việc tiếp nhận hồ sơ rồi mới yên tâm ra về. Thay vào đó chỉ cần nhấp chuột truy cập nhanh, nhận kết quả sớm.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]