Có nhiều thay đổi về quy định cách tính lương, phụ cấp kiêm nhiệm của một số đối tượng cán bộ, công chức cấp xã tại Nghị định 34/2019/NĐ-CP.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thay đổi cách tính lương, phụ cấp của cán bộ, công chức xã thế nào?

Có nhiều thay đổi về quy định cách tính lương, phụ cấp kiêm nhiệm của một số đối tượng cán bộ, công chức cấp xã tại Nghị định 34/2019/NĐ-CP.

Thay đổi cách tính lương, phụ cấp của cán bộ, công chức xã thế nào?

Chính phủ đã ban hành Nghị định 34/2019/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố ngày 24-4-2019, có hiệu lực từ ngày 25-6-2019.

Có rất nhiều điều chỉnh đã được thể hiện tại Nghị định mới này, tuy nhiên đáng chú ý nhất là thay đổi cách tính lương, phụ cấp kiêm nhiệm của một số đối tượng cán bộ cấp xã.

Về xếp lương

Cán bộ cấp xã đang hưởng chế độ hưu trí hoặc trợ cấp mất sức lao động, ngoài hưởng lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động hiện hưởng được hưởng thêm một khoản phụ cấp bằng 100% mức lương bậc 1 của chức danh hiện đang đảm nhiệm và không phải đóng BHXH, BHYT (trước đây chỉ được hưởng 90%).

Cán bộ, công chức cấp xã đã được xếp lương theo một trong các ngạch công chức hành chính, sau đó có thay đổi về trình độ đào tạo phù hợp với chức danh đảm nhiệm thì được xếp lương theo trình độ đào tạo, kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp (quy định mới).

Về phụ cấp kiêm nhiệm

Cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh mà giảm được 01 người trong số lượng quy định tối đa tại khoản 1 Điều 4 Nghị định này, kể từ ngày được cấp có thẩm quyền quyết định việc kiêm nhiệm thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm gồm: 50% mức lương (bậc 1), cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) của chức danh kiêm nhiệm. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh (kể cả trường hợp Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Hội đồng nhân dân) cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm.

Cũng tại Nghị định này, Chính phủ quy định giảm số lượng của cán bộ, công chức cấp xã. Đồng thời, quy định Mức phụ cấp đối với Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố.

Nghị định 34/2019/NĐ-CP được áp dụng từ ngày 25-6-2019.

VOV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]