(Baothanhhoa.vn) - Để giúp những học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục học tập, hằng tháng các thầy cô giáo ở Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã cùng nhau góp tiền để mua gạo, hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho các em học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thầy cô giáo góp tiền mua gạo nuôi học sinh nghèo

Để giúp những học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục học tập, hằng tháng các thầy cô giáo ở Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã cùng nhau góp tiền để mua gạo, hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho các em học sinh.

Thầy cô giáo góp tiền mua gạo nuôi học sinh nghèo

Thầy Lê Văn Nam (áo trắng), Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh kiểm tra bữa ăn của học sinh.

Năm học 2019-2020, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh có 135 học sinh. Học sinh nơi đây phần lớn đều có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều em có hoàn cảnh rất đáng thương, như mồ côi cả bố, mẹ và ở với ông, bà; mồ côi bố hoặc mẹ; một số em bị khuyết tật câm, điếc… Trong khi đó, các em lại không được hưởng trợ cấp hỗ trợ như học sinh THPT. Do nhà cách xa trường, giao thông đi lại vất vả nên có nhiều học sinh ở bán trú nhà trường. Thương học sinh, hằng tháng các thầy cô giáo của Trung tâm trích tiền lương để hỗ trợ nuôi ăn các em.

Thầy cô giáo góp tiền mua gạo nuôi học sinh nghèo

Em Vi Thị Linh, nhà nghèo lại bị khuyết tật không nói được nhưng được sự động viên, hỗ trợ của thầy cô, em vẫn tiếp tục đến trường.

Khu ký túc xá Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh có 60 học sinh ở bán trú. Các em tự nấu ăn. Để hỗ trợ học sinh, Trung tâm đã phân công các thầy cô đi chợ mua thực phẩm giúp các em; mua sắm đồ bếp và hằng tháng hỗ trợ mua gas, gạo… Nhờ vậy mà các em có điều kiện tăng khẩu phần ăn, đảm bảo dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.

Ngoài hỗ trợ cho các em học sinh ở bán trú, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh còn thành lập quỹ hỗ trợ học sinh nghèo do thầy cô tự đóng góp để nuôi các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ nguồn quỹ này, Trung tâm đã hỗ trợ toàn bộ tiền ăn, học cho nhiều học sinh, giúp những em học sinh có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường.

Thầy cô giáo góp tiền mua gạo nuôi học sinh nghèo

Nhờ sự hỗ trợ của các thầy cô giáo, bữa cơm của các em học sinh bán trú Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh cũng đảm bảo dinh dưỡng hơn.

Thầy Lê Văn Nam, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh cho biết: Trung tâm có 13 cán bộ, giáo viên. Dù số tiền đóng góp hằng tháng của các thầy cô không nhiều nhưng là tấm lòng của các thầy cô đối với các em học sinh nghèo. Nhiều gia đình học sinh có hoàn cảnh quá khó khăn, để các em yên tâm học tập, thầy cô giáo không chỉ giúp đỡ chi phí ăn, học cho học sinh mà còn hỗ trợ gia đình các em. Cũng theo thầy Lê Văn Nam, học sinh học ở Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lang Chánh vừa học văn hóa vừa được học nghề do Trung tâm liên kết với các trường Trung cấp nghề. Hiện Trung tâm đang liên kết dạy các nghề như: máy múc, kỹ thuật chế biến món ăn, may mặc… Các em học sinh sau 3 năm học tại Trung tâm vừa có bằng tốt nghiệp THPT vừa có bằng trung cấp nghề, có thể đi làm kiếm sống.

Cũng từ mong muốn giúp các em vươn lên thoát nghèo, các thầy cô giáo Trung tâm luôn động viên các em cố gắng tiếp tục đến trường, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho các em trong quá trình học tập. Ngoài sự hỗ trợ của các thầy cô trong Trung tâm, Ban Giám đốc Trung tâm còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân từ thiện hỗ trợ các em học sinh khó khăn, đặc biệt là các dịp lễ tết, nhằm động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]