(Baothanhhoa.vn) - Ca sĩ Thái Thùy Linh - một nhân vật uy tín trong phong trào thiện nguyện xã hội vừa chia sẻ trên chương trình “Giai điệu tự hào” VTV3 là ngày càng có nhiều phụ nữ bị chồng mình gắn lên ngực áo những “tấm huy chương” kiểu như: “Em là số một”, “Cơm em nấu là nhất”, “Quần áo em giặt còn hơn cả ở hiệu”...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thay cho lời khen, là việc làm

Ca sĩ Thái Thùy Linh - một nhân vật uy tín trong phong trào thiện nguyện xã hội vừa chia sẻ trên chương trình “Giai điệu tự hào” VTV3 là ngày càng có nhiều phụ nữ bị chồng mình gắn lên ngực áo những “tấm huy chương” kiểu như: “Em là số một”, “Cơm em nấu là nhất”, “Quần áo em giặt còn hơn cả ở hiệu”...

Thay cho lời khen, là việc làm

Người chồng dùng mỹ từ như thế là một cách để không phải làm việc nhà và vỗ về người phụ nữ bằng lòng với công việc bếp núc.

Quan hệ vợ chồng có cần phải đến mức như thế không? Những lời khen như thế dễ khiến cho phụ nữ bị “bội thực” danh hiệu.

Khen tặng đúng lúc và đúng cách là tôn trọng, còn miễn cưỡng lời khen và khen không thật lòng là sự xem thường.

Thời gian gần đây có khá nhiều hoạt động truyền thông vì sự tiến bộ của phụ nữ được tổ chức. Ở địa phương nào cũng có hội liên hiệp phụ nữ và gần như cơ quan nào cũng có tổ chức nữ công. Thế nhưng vẫn cho thấy còn những hạn chế trong việc giải phóng sức lao động cho phụ nữ và tạo ra sự bình đẳng về giới.

Ngay cả khi mà công tác tổ chức cán bộ và Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới yêu cầu phải đảm bảo số lượng cán bộ nữ trong bộ máy lãnh đạo địa phương, thì việc quy hoạch và bố trí cán bộ nữ vẫn rất khó đảm bảo hoặc nhiều nơi quy hoạch chỉ nhằm đối phó. Chúng ta vẫn chứng kiến trong cuộc sống có những người đàn ông không tiếc lời khen dành cho phụ nữ, nhưng để họ trao trọng trách cho phụ nữ thì chưa nhiều.

Tư tưởng đàn ông làm việc lớn, phụ nữ giữ bếp nhà vẫn ngự trị trong suy nghĩ của nhiều người, kể cả ở một số người mẹ sau khi trở thành bà. Họ thường chú ý xem con dâu mình có làm tốt vai trò người vợ hay không hơn là động viên, khuyến khích họ gánh vác trách nhiệm xã hội.

Sự ích kỷ trong cuộc sống vẫn là “rào cản” khiến cho phần đông phụ nữ chưa được giải phóng sức lao động, bất bình đẳng giới vẫn là vấn đề nan giải ở nhiều nơi.

Biết rằng cuộc sống cần sự động viên, nhưng không nên lạm dụng lời khen, nhất là dùng lời khen để làm phương tiện phục vụ mục đích của mình.

Cần bớt đi những “tấm huy chương” có phần phù phiếm dành cho phụ nữ, thay vào đó là một sự bình đẳng trong quan hệ và hài hòa trong bố trí việc làm, là điều chúng ta cần hướng tới.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]