(Baothanhhoa.vn) - Tính đến 4h sáng ngày 18-8-2018, trên địa bàn thành phố đã di dời 1.708/6.354 nhân khẩu ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Lý, Hoằng Anh... khỏi các vùng ngập lụt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành phố Thanh Hóa di dời 1.708 hộ dân đến nơi an toàn

Tính đến 4h sáng ngày 18-8-2018, trên địa bàn thành phố đã di dời 1.708/6.354 nhân khẩu ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Lý, Hoằng Anh... khỏi các vùng ngập lụt.

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn giúp dân di chuyển tài sản về địa điểm an toàn.

Vào lúc 21h ngày 17-8-2018, do mực nước Sông Mã lên nhanh, Ban Chỉ huy quân sự TP Thanh Hóa đã điều động 3 trung đội dân quân tự vệ tăng cường về xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh và Phường Đông Hải để thực hiện công tác di dân vùng bị ngập lụt. Tính đến 4h sáng ngày 18-8-2018, trên địa bàn thành phố đã di dời 1.708/6.354 nhân khẩu ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Lý, Hoằng Anh... Phần lớn các hộ di dời vào nhà người thân phía trong đê, số còn lại được di dời về vị trí an toàn theo phương án sơ tán đã được phê duyệt. UBND các phường, xã đã chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo sinh hoạt cho các hộ sơ tán. Trong đó, đa số tài sản của các hộ dân như ô tô, xe máy, gia súc, gia cầm…cũng được di chuyển về địa điểm an toàn.

Người và tài sản ở xã Thiệu Khánh được di chuyển đến nơi an toàn.

Được biết, để chủ động ứng phó với diễn biến sau bão số 4, UBND TP Thanh Hóa, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố đã ban hành 2 công điện yêu cầu các phường, xã có đê triển khai ngay việc tuần tra canh gác đê và hộ đê theo các cấp báo đội; rà soát, kiểm tra và có phương án xử lý đảm bảo an toàn cho các đoạn đê xung yếu, cống dưới đê trên địa bàn; triển khai ngay phương án sơ tán dân sinh sống ở khu vực bãi sông đến nơi an toàn. Hạt quản lý đê thành phố cử cán bộ trực tại các điểm đê xung yếu, các cống qua đê để thông tin và xử lý kịp thời khi có sự cố. Đối với các phường, xã không có đê, Công an, Ban Chỉ huy quân sự thành phố, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Thanh Hóa sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]