(Baothanhhoa.vn) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm y tế học sinh sinh viên (BHYT HSSV) với 250 HSSV khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (8 trường Đại học, Cao đẳng và THPT). Khách mời tham gia buổi giao lưu, tư vấn, giải đáp về chính sách BHYT HSSV là các đồng chí Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Giao lưu, tư vấn, đối thoại chính sách BHYT học sinh sinh viên

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm y tế học sinh sinh viên (BHYT HSSV) với 250 HSSV khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (8 trường Đại học, Cao đẳng và THPT). Khách mời tham gia buổi giao lưu, tư vấn, giải đáp về chính sách BHYT HSSV là các đồng chí Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh.

Thanh Hóa: Giao lưu, tư vấn, đối thoại chính sách BHYT học sinh sinh viên

Ông Đặng Sỹ Mười, Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển BHXH tỉnh Thanh Hóa đã thông tin với hội nghị về tình hình thực hiện công tác BHYT HSSV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa: Năm học 2019 - 2020, toàn tỉnh có 595.436 HSSV tham gia BHYT, đạt 95,5%, như vậy toàn tỉnh vẫn còn 28 ngàn HSSV chưa tham gia BHYT. Luật BHYT quy định HSSV là nhóm đối tượng tham gia BHYT bắt buộc, tuy nhiên vẫn chưa có biện pháp chế tài xử lý cụ thể đối với nhóm HSSV khi không tham gia BHYT.

Do đó, các cơ sở giáo dục vẫn chưa có biện pháp ràng buộc HSSV phải tham gia BHYT, dẫn đến tỷ lệ tham gia BHYT còn chưa đồng đều tại một số địa phương. Việc học HSSV chưa tham gia BHYT đồng nghĩa với việc các em không được hưởng các quyền lợi chăm sóc sức khỏe nếu chẳng may ốm đau, đặc biệt ảnh hưởng đến lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Với chủ đề “Chính sách BHYT - đồng hành với sức khỏe HSSV” là nội dung chính của buổi giao lưu, tư vấn nhằm giúp HSSV hiểu rõ hơn các quy định và các lợi ích khi tham gia BHYT HSSV.

Thanh Hóa: Giao lưu, tư vấn, đối thoại chính sách BHYT học sinh sinh viên

Chương trình giao lưu, tư vấn “Chính sách BHYT - đồng hành với sức khỏe HSSV” đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều HSSV và các thầy, cô giáo. Khách mời của chương trình là những chuyên gia về chính sách BHXH, BHYT đã giải đáp các băn khoăn, thắc mắc những vấn đề về quyền lợi khám chữa bệnh BHYT mà các bạn HSSV quan tâm, đồng thời cung cấp những thông tin chính xác về chính sách BHYT dành cho HSSV, như: Quyền lợi của các em khi tham gia BHYT; vai trò của nhà trường thế nào trong việc triển khai các chính sách BHYT; mức hỗ trợ cho đối tượng HSSV khi tham gia BHYT; thực tế hơn nhiều câu hỏi của các em đã đề cấp đến việc nhà nước có nâng mức hỗ trợ cho HSSV tham gia BHYT trong tình hình ảnh hưởng dịch Covid-19; nhiều sinh viên đã mạnh dạn đưa ra những ý kiến đóng góp về giải pháp để đạt mục tiêu bao phủ 100% BHYT HSSV…

Thanh Hóa: Giao lưu, tư vấn, đối thoại chính sách BHYT học sinh sinh viên

Thực hiện BHYT HSSV không chỉ là quyền lợi về sức khỏe của mỗi HSSV mà có ý nghĩa giáo dục về trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe, xây dựng tinh thần tương thân tương ái, thực tế thì quỹ BHYT đã đóng góp rất nhiều cho việc chi trả chi phí khám chữa bệnh cho HSSV khi không may bị rủi ro đau ốm, điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước.

Qua thực tế chương trình giao lưu, tư vấn về chính sách BHYT HSSV lần này cho thấy, để nâng cao tỷ lệ HSSV tham gia BHYT đạt 100%, cần có nhiều giải pháp khác nhau. Đối với các trường học, cần đẩy mạnh hơn tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật đến HSSV, phụ huynh, bởi đây là kênh tuyên truyền rất hiệu quả; đối với ngành giáo dục đưa kết quả thực hiện BHYT HSSV của các trường vào tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm, tăng cường việc chỉ đạo công tác BHYT trên địa bàn.

Nam Hà


Nam Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]